Sau 15 tháng, ngày đầu tiên Nhật Bản không có ca tử vong do COVID-19

08/11/2021 - 12:36

PNO - Lần đầu tiên sau 15 tháng, Nhật Bản ghi nhận không trường hợp tử vong hàng ngày nào do COVID-19 vào hôm 7/11.

 

Những dân Nhật Bản tại một khu mua sắm ở Tokyo mang khẩu trang bảo vệ, trong bối cảnh bùng phát COVID-19 
Những dân Nhật Bản tại một khu mua sắm ở Tokyo mang khẩu trang bảo vệ, trong bối cảnh bùng phát COVID-19 

Theo một cuộc kiểm đếm của đài truyền hình quốc gia NHK, trước ngày 7/11, không ngày nào mà đất nước hoa anh đào không có cái chết do COVID-19 kể từ ngày 2/8/2020. Các số liệu mới nhất của Bộ y tế Nhật Bản cho thấy ba trường hợp tử vong vào 6/11.

Các trường hợp mắc mới và tử vong do COVID-19 đã giảm đáng kể trên khắp Nhật Bản khi số lượng tiêm chủng tăng lên đến hơn 70% dân số.

Số ca nhiễm mới hàng ngày của Nhật Bản đạt đỉnh điểm hơn 25.000 trong đợt sóng tháng 8 do biến thể Delta. Cả nước đã có hơn 18.000 ca tử vong vì căn bệnh này trong suốt thời gian diễn ra đại dịch.

Để chống lại nguy cơ có thể bùng phát trở lại trong mùa đông này, chính phủ Nhật Bản có kế hoạch bắt đầu tiêm vắc xin tăng cường cho tất cả mọi người vào tháng tới và đang nỗ lực để đảm bảo các phương pháp điều trị dựa trên thuốc viên cho các trường hợp nhẹ hơn để giảm tỷ lệ nhập viện.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng đã nới lỏng các biện pháp nghiêm ngặt dành cho du khách nước ngoài cũng như du học sinh khi đến Nhật bắt đầu tháng 11 này. Theo đó, yêu cầu cách ly đối với những người đi công tác ngắn ngày được giảm xuống còn ít nhất là ba ngày đối với người đã được tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ. Quy định cách ly cũng được giảm xuống áp dụng cho công dân Nhật Bản trở về sau các chuyến làm việc ở nước ngoài.

Trọng Trí (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI