Sau 10 năm, Tùng Dương đã chịu thu âm 'Quê nhà'

29/12/2014 - 18:04

PNO - PNO - 10 năm sau cú đột phá tại Sao mai - Điểm hẹn 2004 với bài hit Quê nhà của nhạc sĩ Trần Tiến, Tùng Dương mới chịu bước vào phòng thu âm ca khúc trên để phát hành album.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hai ca khúc Quê nhà, Mẹ tôi của nhạc sĩ Trần Tiến tuy được Tùng Dương hát rất nhiều lần trên sân khấu, được nhiều khán giả yêu thích nhưng chưa từng được thu âm. Sự có mặt của hai bài hát trên trong CD Hát tình ca 2 như món quà tri ân anh dành tặng cho những người yêu mến mình. Đặc biệt là với Quê nhà, ca khúc đã làm nên tên tuổi của anh tại Sao mai - Điểm hẹn 2004.

Tùng Dương cho biết: "Đó đều là hai bài hát dành để trình diễn hơn là thu âm. Giai điệu và ca từ của bài hát khi trình diễn luôn đem tới cảm xúc và sự rung động cho người người nghệ sĩ và khán giả, dẫn dắt họ đi qua những hoài niệm, một miền ký ức". Khi quyết định đưa vào album mới, anh đã phải tìm ra cách xử lý thật mới mẻ nhưng vẫn tình cảm để trình bày hai sáng tác nổi tiếng ấy. Đó cũng là một áp lực không nhỏ với Tùng Dương.

Sau 10 nam, Tung Duong da chiu thu am 'Que nha'

Sau 500 bản bán giới hạn cho khán giả xem live show Áo mùa đông vừa qua ở Hà Nội, Tùng Dương đã chính thức phát hành album Hát tình ca vol.2. Bên cạnh những sản phẩm độc đáo, giàu tính sáng tạo nghệ thuật như Những ô màu khối lập phương, Li ti, Độc đạo… thì series Hát tình ca này như một bước “tạm nghỉ” giữa hiệp của chàng ca sĩ "quái" để thai nghén những sản phẩm mang tính tiên phong khác của nhạc Việt.

Hát tình ca ngay từ vol.1 (2013) đã có số lượng bán khá chạy bởi tính đại chúng, gần gũi. Tùng Dương lý giải: "Hát tình ca bán chạy bởi những nhạc phẩm đó đã được đông đảo khán giả chấp nhận và sống cùng thời gian và dù hát dòng nhạc nào thì tiếng hát vẫn là của Tùng Dương".

Sau 10 nam, Tung Duong da chiu thu am 'Que nha'

Nếu album vol.1 chủ yếu là những ca khúc trữ tình bất hủ, những nhạc phẩm tiền chiến vượt thời gian và màu sắc âm nhạc thiên về đầm ấm, ngọt ngào thì ở album vol.2 này, không gian âm nhạc đã chuyển sang chủ đạo là tinh thần hào sảng với những bản tình ca đất nước ra đời trong những năm tháng khói lửa chiến tranh hay thời hậu chiến gian khó như: Bài ca hy vọng, Màu hoa đỏ, Thời hoa đỏ, Chiều trên bến cảng, Nơi đảo xa… Trong CD cũng không thể thiếu bản song ca gây “chấn động” Mẹ yêu con do anh song ca với Trọng Tấn. 

Trong album lần này, Tùng Dương thể hiện các ca khúc theo phong cách cổ điển với cách hát theo lối chuẩn mực kinh điển. Tuy nhiên, mạch cảm xúc vẫn được nối liền bằng chính giọng hát đầy tình cảm, tràn năng lượng, đầy “lửa” của Tùng Dương.  Anh đã rất tinh tế khi pha trộn nét hào sảng và sự ngọt ngào trong từng câu hát để gây xúc động cho người nghe.

NGUYỄN AN KHANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI