Sắp xếp lịch yêu – lợi hay hại?

07/06/2018 - 18:00

PNO - 'Lịch yêu' nghe có vẻ lạ, nhưng lại là sự thật diễn ra tại khá nhiều các gia đình hiện nay, đặc biệt là đối với các cặp vợ chồng bận rộn. Vậy sắp xếp lịch yêu liệu sẽ mang lại lợi hay hại cho hôn nhân?

Hiện nay, tình trạng lười yêu, bỏ bê chuyện tình dục diễn ra rất phổ biến ở các cặp vợ chồng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này. Có thể là cả hai vợ chồng quá bận rộn, cuộc sống áp lực, có thể do tâm lý, sức khỏe của chồng hoặc vợ. Việc thiếu thốn chuyện gối chăn có thể khiến nửa kia không hài lòng, không thỏa mãn trong chính cuộc tình của mình. Tình cảm vì thế mà cũng dễ rơi vào tình trạng nguội lạnh, kém nồng ấm.

Để giải quyết chuyện này, nhiều cặp đôi đã nghĩ ra một phương pháp cứu cánh. Đó chính là lên lịch cụ thể cho từng ngày yêu. Việc ái ân sẽ được sinh hoạt đều đặn hơn, vợ chồng sẽ nối kết với nhau nhiều hơn thông qua những ngày định sẵn trong tuần hoặc tháng.

Tuy nhiên, tưởng chừng có lợi và tiện dụng, chuyện xếp lịch này lại có thể cập hại bất cứ lúc nào. Điều này, nhiều cặp đôi chưa để ý, cũng chưa kiểm soát hết những mối nguy mà nó mang lại.

Sap xep lich yeu – loi hay hai?
Lịch yêu tưởng chừng có lợi và tiện dụng - Ảnh minh họa

Chị Hiền cũng là người chủ động lên lịch yêu cho cả hai vợ chồng. Chị chia sẻ: Vì con cái bận học thêm vào những ngày thứ 3, 5, 7 nên vào những ngày này, chúng tôi bận hơn bình thường. Con học đến 9h tối là vợ chồng cũng phải canh giờ đó đón rước con. Về nhà thì đã mệt nhoài, cộng thêm cả ngày làm việc ở công ty. Nên tối đến hai vợ chồng chẳng muốn làm gì nữa.

Thời gian bận rộn, hai vợ chồng rất lười quan hệ. Có khi cả tháng chúng tôi không ân ái. Để cải thiện chuyện này, tôi đã lên lịch. Một tuần sẽ yêu chủ yếu vào thứ hai và thứ sáu. Mức độ ấy vừa đủ để duy trì tình cảm vợ chồng mà vẫn luôn nhắc nhở chúng tôi để ý đến cảm xúc của nhau.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian đầu chị và chồng cảm thấy hài lòng. Về sau, những việc phát sinh khác như công việc, chuyện nhà nội nhà ngoại, những buổi bận bất ngờ… khiến anh chị lại không thể duy trì đúng lịch. Chuyện lịch yêu của chị Hiền vì thế mà xếp xó.

Sap xep lich yeu – loi hay hai?
Bận rộn khiến chuyện yêu bị cản trở - Ảnh minh họa

Những cặp vợ chồng bận rộn còn may mắn, chứ không hề bận rộn nhưng lại lười "yêu" như chồng chị Nhi mới thật sự nan giải. Anh là người không mặn mà lắm với chuyện ấy. Dù cả hai vợ chồng mới cưới được một năm, chưa có bó buộc con cái gì, công việc cũng nhẹ nhàng, nhưng anh lại rất lười ân ái. Ban đầu, chị Nhi bó tay với chồng, chán chẳng buồn nói. Nhưng sau khi tâm sự với một người bạn thân, chị được bạn mách cho cách lên lịch làm chuyện ấy và khuyên anh áp dụng. Chị hồ hởi, về nhà nũng nịu anh cam kết quan hệ vào những ngày mà chị đã định sẵn.

Nhưng việc áp dụng lịch yêu như thế chỉ khiến anh chồng chị thêm khó chịu. Chị Nhi vẫn kiên trì khuyên nhủ anh. Hết nhẹ nhàng, giận dỗi lại ngọt nhạt, chị cũng khiến anh nghe theo ý mình. Tuy nhiên, anh chẳng thay đổi về mặt cảm xúc, chị chỉ thấy anh mệt mỏi, gượng ép thêm. Thậm chí có lần anh viện cớ bận này, bận kia vào những ngày đã sắp lịch yêu để về thật trễ khiến chị càng tủi thân, bất lực.

Sap xep lich yeu – loi hay hai?
Cảm xúc mới chính là yếu tố quyết định thay vì lên lịch trình sẵn - Ảnh minh họa

Việc lên kế hoạch, lên lịch yêu tưởng chừng như là giải pháp tốt cho những cặp vợ chồng gặp vấn đề về chuyện chăn gối. Nhưng thực tế cho thấy, không phải ai cũng hài lòng với việc sắp đặt sẵn này. Một số cặp may mắn hài lòng là vì có sự tương hợp, có sự đồng thuận, nhưng đa phần, chính cái lịch cố định này lại vô tình giết chết cảm xúc ái ân.

Nếu có sự đồng thuận trong chuyện lên lịch, các bạn sẽ duy trì được sự đều đặn, khoa học cũng như tần suất hợp lý trong chuyện ấy. Lịch yêu cũng sẽ giúp bạn nhắc nhở chính mình, không bỏ quên cảm xúc, nhu cầu đối phương. Tuy nhiên, tình cảm ái ân không phải là thứ có thể lên kế hoạch sẵn một cách hoàn hảo. Nhu cầu, cảm xúc, sự khao khát thường đến một cách tình cờ, ngẫu hứng, nhiều khi việc lên lịch lại khiến người kia cảm thấy không thoải mái, thấy chuyện giường chiếu cứ như nghĩa vụ phải làm theo lịch trình. Cũng vì thế mà tâm trạng, cảm xúc cũng bị ảnh hưởng.

Thay vì vậy, bạn nên tinh tế trong việc nắm bắt nhu cầu đối phương, thay vì lên lịch theo quy tắc khô cứng, hãy lên lịch cho một buổi hẹn hò lãng mạn như hồi mới yêu, một buổi ăn tối ấm cúng hoặc một ngày kỉ niệm hâm nóng tình cảm lứa đôi. Như vậy, bạn vừa có cớ xếp lịch hoàn hảo, tự nhiên nhất có thể mà lại vừa giúp đối phương thoải mái, hưng phấn hơn. Đừng để cảm xúc của hai vợ chồng như công việc phải làm, phải tuân theo tháng ngày, lịch trình, bạn nhé!

Thanh Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI