Sập nhà năm tầng tại Mumbai, 6 người chết, hàng chục người mất tích

27/09/2013 - 15:32

PNO - PNO – Rạng sáng 27/9, một tòa nhà chung cư năm tầng đã sập tại thành phố Mumbai, thủ đô tài chính của Ấn Độ. Thông tin ban đầu cho biết 6 người thiệt mạng, nhưng nhà chức trách lo ngại có đến 70 người còn mắc kẹt bên trong tòa...

edf40wrjww2tblPage:Content

Sap nha nam tang tai Mumbai, 6 nguoi chet, hang chuc nguoi mat tich

Sap nha nam tang tai Mumbai, 6 nguoi chet, hang chuc nguoi mat tich

Nhân viên cứu hỏa và nhân viên cứu hộ tìm kiếm người sống sót tại hiện trường vụ sập tòa nhà năm tầng ở Mumbai - Ảnh: Reuters, AFP

Đám đông tụ tập quanh đống đổ nát của tòa nhà sập - một công trình thuộc quyền sở hữu của Tổng công ty đô thị Brihanmumbaicơ ở phía Đông thành phố.

"Con trai tôi còn ở bên trong. Tôi đang chờ người ta cứu nó ra”, ông Mithi Solakani, một người hưu trí 62 tuổi, quẫn trí nói với AFP, khi các nhân viên cứu hộ hối hả đào bới trong hàng tấn gạch đá.

Một số máy đào đã hợp lực nâng các tấm bê tông lớn, mở đường cho các nhân viên cứu hộ đưa các thi thể nạn nhân ra ngoài.

Một xác chết quấn vải đỏ sậm được đưa ra xe cứu thương bằng băng ca, có thể nghe thấy tiếng than khóc của một đám đông phụ nữ gần đó.

Người dân địa phương ước tính khoảng 40-60 người sống trong tòa nhà bị sập, trong khi thông tin ban đầu của Cơ quan quản lý thiên tai quốc gia (NDMA) cho biết có 22 gia đình cư ngụ trong tòa nhà. "Chúng tôi nghĩ rằng có đến 70 người còn bị mắc kẹt", ông Alok Avasthy từ NDMA nói với AFP tại hiện trường.

Sap nha nam tang tai Mumbai, 6 nguoi chet, hang chuc nguoi mat tich

Sap nha nam tang tai Mumbai, 6 nguoi chet, hang chuc nguoi mat tich

Nhân viên cứu hộ nỗ lực cứu người bị nạn tại tòa nhà bị sập - Ảnh: AFP, PTI

Quản trị trưởng của khu phố Manisha Mahiskar trước đó đã đưa ra số mất tích thấp hơn nhiều, chỉ vào khoảng 20 người. Bà cho biết, bảy người đã được cứu sống từ đống đổ nát.

Năm tòa nhà chung cư khác đã sập bên trong hoặc gần Mumbai trong những tháng gần đây, trong đó riêng vụ sập một tòa nhà hồi tháng Tư đã giết chết 74 người.

Các vụ sập nhà ở Mumbai nhấn mạnh chất lượng xây dựng kém và vi phạm luật xây dựng do nhu cầu lớn về nhà ở và do vấn nạn tham nhũng trong ngành xây dựng ở Ấn Độ.

CẨM HÀ (Theo Reuters, PTI)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI