Sao phải lén lút hạnh phúc?

30/11/2018 - 12:00

PNO - Anh muốn tôi và anh yêu nhau trong bí mật. Anh sẽ mua một căn nhà nhỏ và chúng tôi sống với nhau. Thỉnh thoảng anh về nhà lúc các con về chơi thăm bố...

Chị Hạnh Dung kính mến,

Tôi năm nay 46 tuổi. Thời còn trẻ, tôi có người yêu. Gần đến ngày cưới thì anh bị tai nạn giao thông qua đời. Từ đó tôi như người bị đứt duyên. Có gặp người này, người kia mà cũng không thể nào yêu được, hoặc yêu thì cũng không thể đi với nhau được lâu. Mọi người cứ bảo rằng, tôi bị vong của người yêu cũ theo. 

Vậy mà tuổi này tôi quen một người đàn ông hơn tôi 13 tuổi. Vợ anh ấy mất vì bệnh. Anh ấy sống một mình đã vài năm. Các con anh đều đã trưởng thành. Cháu đầu đã lập gia đình. Hai cháu sau đã đi làm và có người yêu.

Quen tôi đã 5 tháng, nhưng anh ấy vẫn dứt khoát không giới thiệu tôi với các con. Anh nói sợ các con sốc. Bởi vì anh là người có tài sản và địa vị, nếu các con nghĩ không đúng về tôi thì có thể làm tôi tổn thương, tình cảm của tôi với anh hoặc của anh và các con sẽ sứt mẻ. Anh muốn tôi và anh yêu nhau trong bí mật. Anh sẽ mua một căn nhà nhỏ và chúng tôi sống với nhau. Thỉnh thoảng anh về nhà lúc các con về chơi thăm bố.

Sao phai len lut hanh phuc?
Ảnh minh họa

Tôi rất buồn, vì không phải tôi cần danh phận hay tiền bạc, mà tôi cần người thân của anh thừa nhận tình cảm của chúng tôi. Tôi cần cả một gia đình ấm áp, chan hòa, yêu thương chứ không phải cuộc sống lén lút. Nhưng tôi không dám nói ra, chỉ sợ anh lại cho là tôi ham hố này kia.

Sao cuộc đời tôi éo le thế? Có phải là tôi bị người yêu cũ níu giữ, nên sẽ không thể có hạnh phúc phải không?

Minh Nga (Q.7, TP.HCM)

Chị Minh Nga thân mến,

Trước tiên phải khẳng định rằng, chẳng có cái gì gọi là vong theo hay níu giữ như những người mê tín dị đoan thường nói. Số phận của con người theo tôi nghĩ đa phần là do tính cách làm nên. Sự cô đơn của chị có lẽ chỉ là do chị không thể mở lòng sau cú sốc tình yêu mà thôi. Cũng có thể chị chưa tìm được đúng người của mình. Vũ trụ mênh mông, có người may mắn tìm được nửa của mình, có người tìm hoài không ra, tệ hơn, có người còn tìm nhầm.

Cảm giác bất an của chị trong mối quan hệ bóng tối là hoàn toàn đúng. Chẳng phải ở tuổi chị, mà bất cứ tuổi nào, con người cũng cần có sự tự tin, tự chủ. Đây cũng là hạnh phúc đầu tiên của chị và chị hoàn toàn có quyền được nhận những điều giản dị, bình an, cũng như sự tôn trọng, nâng niu, yêu thương và cả tự hào từ chính người đàn ông của mình. Vì sao phải giấu giếm trong bóng tối?

Nếu anh thật sự nghĩ cho chị và yêu chị, anh phải cảm thấy muốn được chăm lo cho chị cả về tinh thần lẫn vật chất. Họp gia đình, thông báo với các con là chuyện nên làm và phải làm. Thông báo chứ không phải xin phép. Chuyện tài sản có thể rạch ròi ngay từ bây giờ. Một đám cưới nho nhỏ như một lễ ra mắt với bà con gia đình hai bên cũng là chuyện nên làm. Đó không phải là hình thức như anh nói, bởi có những lễ nghĩa trong cuộc sống không nên bỏ qua. 

Làm gì đây nếu anh nhất định không chấp nhận chuyện ấy? Hạnh Dung nghĩ, những điều chính đáng như thế mà ngay từ lúc này anh đã không dám bảo vệ, thì liệu trong cuộc sống lâu dài, với những khó khăn còn lớn hơn, anh có thể vì chị hay không? Hay chỉ có gì bất trắc xảy ra là anh lại chọn phương án hy sinh chị? Mong chị hãy cân nhắc thật kỹ.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI