Sáng 5/3, Hải Dương xét nghiệm COVID-19 mẫu gộp cho lái xe, học sinh

05/03/2021 - 07:27

PNO - Sáng nay, Hải Dương bắt đầu xét nghiệm COVID-19 mẫu gộp cho lái xe, học sinh, sinh viên người Hải Dương đang theo học tại các tỉnh, thành phố khác.

 

Sáng 5/3, Hải Dương xét nghiệm COVID-19 mẫu gộp cho lái xe, học sinh
Sáng 5/3, Hải Dương xét nghiệm COVID-19 mẫu gộp cho lái xe, học sinh

Khi thực hiện lấy mẫu gộp, người dân sẽ tiết kiệm được chi phí cho mỗi lần xét nghiệm. Những người có nhu cầu xét nghiệm tự tìm nhóm để gộp mẫu, tối đa 5 người/nhóm.

Địa điểm lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông (đường Thanh Niên, phường Hải Tân, thành phố Hải Dương).

Thời gian lấy mẫu từ 7g30 đến 12g và từ 13g đến 16g30 hàng ngày, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật.

Kết quả xét nghiệm được trả trong vòng 24 giờ kể từ khi lấy mẫu, trừ các trường hợp đặc biệt. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương sẽ trả kết quả riêng cho từng công dân. 

Tỉnh chỉ xét nghiệm cho những học sinh, sinh viên người Hải Dương đang theo học ở các tỉnh, thành phố khác; các lái xe vận tải hàng hóa để phục vụ sản xuất tiêu dùng, vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu. Đối với lái xe, giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 có giá trị trong 72 giờ khi lưu thông qua vùng có dịch.

Tại buổi làm việc diễn ra ngày 4/3, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng đề nghị, để thực hiện thành công mục tiêu kép, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có kịch bản phòng chống dịch kỹ lưỡng. Nếu doanh nghiệp chủ quan, công nhân lơ là để xảy ra dịch bệnh tại nơi sản xuất thì sẽ gây thiệt hại cho tỉnh, cho xã hội rất lớn.

Theo đó, các công nhân đi làm phải thực hiện "5K" nghiêm túc, lịch trình nhất quán.

Mỗi công nhân phải có cam kết với chủ doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp phải cam kết với tỉnh. Công nhân vi phạm thì doanh nghiệp xử lý. Doanh nghiệp vi phạm thì tỉnh xử lý và nhà máy phải đóng cửa ngay lập tức.

Để tăng tính nghiêm túc, răn đe và ngăn chặn mọi nguy cơ nhiễm dịch COVID-19 từ môi trường sản xuất công nghiệp, tỉnh Hải Dương yêu cầu các công nhân phải có cam kết không đi nhậu, không đi hát karaoke, không đến thăm người thân đang điều trị ở bệnh viện nếu không quá cần thiết.

Các cam kết đưa về địa phương cư trú để xác nhận và biết để quản lý. Nếu người lao động nào sau khi tan ca về lại cộng đồng mà đi hát, ăn  nhậu, đi vào các cơ sở y tế… thì sẽ bị doanh nghiệp sử dụng lao động xử phạt.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI