Người về Hà Nội từ 4 địa điểm này ở Hải Dương phải cách ly đủ 14 ngày

03/03/2021 - 12:17

PNO - Sở Y tế Hà Nội vừa có thông báo về việc các trường hợp từ Hải Dương trở về Hà Nội từ ngày 3/3.


Theo đó, các trường hợp từ tỉnh Hải Dương về Hà Nội từ 0g ngày 3/3 cần chủ động khai báo y tế với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương; cài đặt ứng dụng Bluezone, NCOVI; nếu phát hiện các triệu chứng của COVID-19, thông tin kịp thời cho các cơ sở y tế gần nhất.

Riêng đối với người về từ 4 địa phương ở Hải Dương gồm: TP. Hải Dương, thị xã Kinh Môn và huyện Kim Thành, Cẩm Giàng, ngoài các biện pháp nêu trên, thực hiện việc tự cách ly y tế tại nhà, thời gian tính từ khi rời Hải Dương đến khi đủ 14 ngày.

Bên cạnh đó, với các trường hợp từ 4 địa phương trên, nếu có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với virus SARS-CoV-2 trong thời gian 3 ngày trước khi rời Hải Dương thì có thể trở lại làm việc, học tập.

Tỉnh Hải Dương hiện đã kết thúc cách ly xã hội toàn tỉnh và tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới từ 0g ngày 3/3. Cụ thể, TP. Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và Kim Thành thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.

8 huyện còn lại thực hiện theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; các xã, khu, điểm dân cư đang thực hiện lệnh phong tỏa tiếp tục thực hiện cho tới khi hết lệnh phong tỏa.

An Bình

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI