Nông sản Hải Dương lên sàn thương mại điện tử

04/03/2021 - 10:49

PNO - Dự kiến ngày 4/3, các gian hàng “giải cứu” nông sản của người dân Hải Dương sẽ đi vào hoạt động trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của Viettel.

Chiều 3/3, Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hải Dương và bà con nông dân Hải Dương nhằm triển khai các hoạt động thực tế cho chiến dịch ứng dụng công nghệ số giúp nông sản Việt thoát cảnh “giải cứu”.

 

Những vườn rau của người dân Hải Dương bị thối rữa do không tiêu thụ được
Vườn rau của nông dân bị thối rữa do không tiêu thụ được - Ảnh: Phan Ngọc

Tại buổi làm việc, các bên đã thống nhất, trong giai đoạn đầu, Viettel Post sẽ mở các gian hàng của các hộ nông dân Hải Dương trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò để cung cấp 5 loại nông sản gồm: trứng gà Cẩm Đông, gà đồi Chí Linh, ổi Thanh Hà, bắp cải, su hào. Các mặt hàng trên đều đã được chứng nhận đủ tiêu chuẩn OCOP hoặc VietGap.

Các nhân viên của chi nhánh Viettel Post Hải Dương đã đến tận vườn để hướng dẫn 15 người dân tiếp cận với sàn thương mại điện tử, cách tạo gian hàng và đưa sản phẩm lên sàn Vỏ Sò, đồng thời hướng dẫn bà con nông dân cách bán hàng trên sàn thương mại điện tử, cùng thực hiện livestream tại vườn, hỗ trợ giải pháp quảng cáo số.

Trong ngày 4/3, Viettel tiếp tục hướng dẫn bà con nông dân Hải Dương sử dụng sàn thương mại điện tử, hỗ trợ họ chụp ảnh, viết giới thiệu về các sản phẩm trên gian hàng.

 

Nông sản khi đến mùa thu hoạch sẽ không để được lâu, nếu không kịp thời tiêu thụ sẽ xảy ra hiện tượng rụng, thối rữa
Nông sản khi đến mùa thu hoạch sẽ không để được lâu, nếu không kịp thời tiêu thụ sẽ xảy ra hiện tượng rụng, thối rữa - Ảnh: Phan Ngọc

Theo đại diện Viettel Post, ngày 4/3 những gian hàng đầu tiên của bà con nông dân Hải Dương sẽ được tạo và đi vào hoạt động trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò.

Đơn vị này sẽ gom tất cả các đơn hàng, ghép nông sản Hải Dương thành 1 tuyến, dùng ô tô vận chuyển theo lô và giao hàng tới người tiêu dùng. 

Mục tiêu Viettel Post đặt ra, trong phạm vi dưới 100km, tổng thời gian từ khi thu hoạch đến khi giao tới người tiêu dùng là khoảng 4 giờ. Với những đơn hàng xa hơn, dự kiến khoảng 6 giờ người mua sẽ nhận được hàng.

Hải Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI