Sandra Bullock: Con giúp tôi dũng cảm đón nhận hạnh phúc lần nữa

10/08/2017 - 12:40

PNO - Được xem là người có thể biến hóa đa dạng các vai diễn, diễn xuất thần như không diễn, Sandra Bullock là một trong những tượng đài của điện ảnh hiện đại.

Bước lên đỉnh cao sự nghiệp với cả tượng Oscar và Quả Cầu Vàng, nữ diễn viên 53 tuổi này vẫn tràn đầy năng lượng, sẵn sàng cho những dự án mới trong vai trò diễn viên và cả nhà sản xuất.

Nhiều người từng nghĩ, Bullock có thể cống hiến trọn vẹn cho sự nghiệp là do tình cảm riêng có quá nhiều thăng trầm, gãy đổ. Nhưng giờ đây, Bullock đã có một mái ấm thật sự, là nơi cô toàn tâm toàn ý trong vai trò người mẹ, dù đơn thân nhưng bình yên và ngập tràn yêu thương. 

Sandra Bullock: Con giup toi dung cam don nhan hanh phuc lan nua

Khoảnh khắc ngọt ngào của cặp đôi

30 năm kể từ khi nhận vai diễn đầu tiên, Sandra Bullock đã từng bước chinh phục đỉnh cao nghệ thuật, trở thành một trong những ngôi sao nữ có thu nhập cao nhất Hollywood với hơn 35 triệu USD/năm. Bộ phim nào có cái tên Sandra Bullock là xem như sẽ trở thành hiện tượng bởi có sự đóng góp không nhỏ của lối diễn tự nhiên, thuyết phục của cô. 

Hình ảnh ấn tượng của Sandra trong phim Speed (Tốc độ) năm 1994 là cơ hội đầu tiên để cô tỏa sáng. Nhắc đến cô, khán giả nghĩ ngay đến các bộ phim Miss Congeniality (Hoa hậu FBI), While You Were Sleeping (Khi anh đang ngủ), A Time To Kill (Một thời để giết), The Proposal (Lời cầu hôn)… Những vai diễn của cô rất đời, đôi khi hóm hỉnh thú vị như che khuất cuộc đời riêng nhiều gập ghềnh của nữ diễn viên này. 

Cô từng đính hôn với bạn diễn Tate Donovan đóng cặp trong Love Potion No.9 (Độc dược tình yêu), từng hẹn hò với cầu thủ Troy Aikman, trải qua hai cuộc tình cùng diễn viên Matthew McConaughey và Ryan Gosling trước khi kết hôn với tay chơi mô tô Jesse James năm 2005. 

Sandra Bullock: Con giup toi dung cam don nhan hanh phuc lan nua

Con trai Louis đã thay đổi cuộc đời Sandra Bullock

Năm 2010, sóng gió ập xuống gia đình cô khi nhiều phụ nữ đồng loạt vạch trần sự thật Jesse James đã qua lại với họ trong suốt thời gian chung sống với Sandra. Cô phải hủy đợt ra mắt phim The Blind Side (Mái ấm gia đình) vòng quanh châu Âu để giải quyết chuyện cá nhân, đã trở thành đề tài nóng bỏng của truyền thông. Cô chọn cách im lặng trong khi Jesse James công khai xin lỗi vợ, nhận hết mọi sai trái. 

Tháng 4/2010, Sandra Bullock nộp đơn ly hôn, chính thức khép lại mọi ồn ào. Cô không đôi co hay níu kéo cả trong đời thật lẫn trước báo giới. Thời điểm hoàn tất thủ tục ly hôn, Sandra nhận nuôi bé Louis (người Mỹ gốc Phi). Dù đã chia tay Jesse James nhưng cô vẫn nghĩ đến anh trong vai trò làm bố của Louis vì anh là người đã cùng cô tìm hiểu, hoàn tất các thủ tục xin con nuôi. 

Sandra chia sẻ: “Tình cảm không còn nhưng tôi vẫn cân nhắc để đứa trẻ không thiệt thòi vì thiếu một người cha”. Cuối cùng, Sandra và chồng cũ thống nhất anh có thể gặp gỡ Louis nhưng làm cha thì không, để không ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của cả hai. Năm 2015, Sandra Bullock nhận người con nuôi thứ nhì là Laila, 3 tuổi.

Sandra Bullock: Con giup toi dung cam don nhan hanh phuc lan nua

Sandra Bullock và Keanu Reeves trong phim Tốc độ

Nói về gia đình hiện tại, Sandra Bullock rạng ngời hạnh phúc: “Gia đình tôi là sự hòa quyện trong đa dạng, nhiều hương vị, đong đầy yêu thương và thấu hiểu”. Nhắc đến các con, Sandra không giấu niềm tự hào: “Lũ trẻ rất nhân hậu và hài hước. Tôi chỉ cần con mình sống vui vẻ như thế”. 

Với cô, khoảnh khắc bình yên nhất trong ngày là nhìn các con say giấc, vì như thế cô sẽ có thêm một ngày bên các con. Louis thật sự là người đàn ông nhỏ bé thay đổi cuộc đời Sandra. Cô kể: “Con là người đã cho tôi động lực bước ra khỏi vùng an toàn, sống trọn vẹn hơn từng ngày. Trước đây, tôi luôn muốn mọi thứ phải thật chắc chắn nên đôi khi có cách nhìn đóng khung mọi chuyện. Louis đã thay đổi tôi. Con dạy cho tôi hiểu việc cảm nhận hạnh phúc trong từng khoảnh khắc quan trọng như thế nào và việc loại bỏ những thói quen cũ kỹ, quá an toàn sẽ khiến bạn biết mỉm cười và thư giãn nhiều hơn”. 

Louis và Laila từng ngày thay đổi Sandra, kéo cô vào những việc tưởng là ngớ ngẩn nhưng lại rất thú vị. Các con rủ mẹ chơi trò đóng vai siêu nhân, người nhện và Sandra dốc hết sức chơi đùa cùng con, hò hét như một đứa trẻ. Làm mẹ mang đến cho Sandra nguồn năng lượng bất tận và tâm thế sẵn sàng thay đổi nếu điều đó khiến cô và con hạnh phúc. 

Sandra Bullock: Con giup toi dung cam don nhan hanh phuc lan nua

Bryan yêu thương các con của Sandra như con của mình

Gia đình, với Sandra Bullock, không chỉ có cô, Louis, Laila mà còn có Bryan Randall và con gái riêng của anh. Bryan là một nhiếp ảnh gia có tiếng trong làng giải trí, tay máy quen thuộc của các tạp chí thời trang uy tín, từng là người mẫu cho thương hiệu Harper’s Bazaar, Saint Laurent… 

Thời trẻ, Bryan có giai đoạn là một gã “trai hư”, nổi loạn, nhưng từ khi thành ông bố đơn thân, anh đã biết trân trọng tình cảm gia đình hơn bất kỳ điều gì. Con gái riêng ở tuổi đôi mươi của anh được xem là một thành viên của gia đình Sandra. Cặp đôi này thường cùng các con dành thời gian cho nhau ở nhà Sandra. 

Nhiều bạn bè của họ cho biết, Bryan thực sự là ông bố tuyệt vời. Anh và Sandra muốn cho các con được hưởng trọn vẹn tuổi thơ, nên không phô bày chuyện cá nhân. Họ có thể quần jeans, áo khoác cùng con dạo phố, càng ít nổi bật càng tốt vì không muốn thu hút sự chú ý. Họ tập trung vào những đứa trẻ thay vì phải để ý những ánh mắt dò xét của người khác. Thỉnh thoảng, những tay săn ảnh chụp được khoảnh khắc Bryan công kênh các con của Sandra, cử chỉ đầy trìu mến như với con ruột của mình. 

Sandra Bullock: Con giup toi dung cam don nhan hanh phuc lan nua
 

Nếu không có Louis, có lẽ Sandra khó tiếp nhận mối quan hệ mới với Bryan. Cô từng cố khép lòng mình vì sợ bị tổn thương lần nữa. Sandra gặp Bryan khi nhờ anh chụp hình sinh nhật cho Louis vào đầu năm 2015. Louis và Bryan thân thiết ngay từ lần đầu gặp nhau, khiến trái tim Sandra như tan chảy. Tình cảm của cô và Bryan cũng dần nảy nở. 

Cả hai đều hiểu, họ như dành cho nhau và sẵn sàng đón nhận người kia vào cuộc sống của mình. Sandra đã thật sự tìm thấy hạnh phúc. Cả hai cùng đặt ưu tiên hàng đầu là thời gian dành cho bọn trẻ. Khi cô bận, anh thay cô chăm sóc Louis và Laila, dẫn bọn trẻ đi chơi. Tình cảm khắng khít đến mức họ xem nhau như người một nhà dù chưa có một lễ cưới hay sự cam kết gắn bó nào. 

Hiếm phụ nữ nào từng gian truân trong tình yêu nhưng còn có thể giữ được cách nhìn lạc quan như Sandra Bullock. Cô từng cười thoải mái, tự thú nhận đường tình yểu mệnh của mình trong một chương trình truyền hình thực tế. Cô tiết lộ, mẹ là người đã hướng cho cô cách nhìn đơn giản khi đối diện với những chuyện không được như ý trong tình yêu. 

Sandra Bullock: Con giup toi dung cam don nhan hanh phuc lan nua
 

Mẹ cô dạy, con gái dù yêu ai đến thế nào cũng không được dựa dẫm vào họ bất kỳ điều gì. Cô chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ phải nhờ vả hoặc giao phó đời mình cho người đàn ông nào. Có lẽ vì thế mà tôi bước qua những khúc quanh đổ vỡ có phần nhẹ nhàng hơn người khác. Chịu tổn thương nhưng tôi không suy sụp”.

Thiên Như (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI