Saetti Baggio: Muốn được ghi nhận là diễn viên thực thụ

07/11/2013 - 06:19

PNO - PN - “Hotboy” đất Sài thành bất ngờ bỏ một loạt sô diễn trong nửa năm để ra Hà Nội hóa thân vào vai một học viên cảnh sát trong phim truyền hình Chạm tay vào nỗi nhớ (lên sóng VTV3 từ 7/11).

edf40wrjww2tblPage:Content

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải “bật mí” Baggio ra Bắc làm phim vì một “lời thề”. Nhưng anh lại cho biết: “Đơn giản, đây chính là mẫu nhân vật tôi mong có dịp thể hiện. Vai Quân của Chạm tay vào nỗi nhớ tiềm ẩn tính cách nổi loạn như chính con người tôi. “Lời thề” của tôi là quyết tâm muốn xóa bỏ hình mẫu “hotboy” và mong muốn được mọi người ghi nhận mình là một diễn viên thực thụ".

Saetti Baggio: Muon duoc ghi nhan la dien vien thuc thu

* Trên thực tế, trong mắt khán giả, Baggio luôn là một “hotboy” đa tình.

- "Hotboy" đa tình? Tôi khẳng định đó không phải là hình ảnh tôi muốn khán giả nghĩ đến khi nhắc tên, dù có thể con người tôi cũng có chút đa tình chăng?

* Vậy anh đã có những định hướng về tương lai thế nào khi muốn xóa bỏ hình ảnh hotboy?

- Một diễn viên đa năng có thể vào bất kỳ vai diễn nào, có duyên, gây được ấn tượng và được người ta nhớ. Đó là điều tôi mong muốn. Tôi xem rất nhiều phim hành động của Tom Cruise, Brad Pitt… những ngôi sao hành động cũng là hình mẫu tôi muốn hướng đến.

Trong Chạm tay vào nỗi nhớ, tôi vào vai một sinh viên học viện cảnh sát ngang ngược và cá tính. Để vào phim này, tôi buộc phải thay đổi mình, thay đổi thói quen sống để bước vào môi trường của một trường đào tạo công an. Không chỉ quan sát, mỗi sáng tôi phải nói chuyện với các anh chàng sinh viên “xịn” để hiểu được họ, biết họ sống như thế nào. Chứng kiến cảnh các sinh viên cứ năm giờ sáng là thức dậy tập thể dục và học điều lệnh rồi lên lớp, dù thuộc típ người tập thể thao hàng ngày nhưng tôi vẫn… choáng, phải sau một tháng mới quen.

* Có vẻ như làm phim ngoài Bắc khó khăn hơn phía Nam?

- Ở trong Nam, việc làm phim đòi hỏi sự đồng bộ của ê kíp, từ kịch bản, phục trang, đạo diễn, diễn viên đến âm thanh ánh sáng. Tôi thấy ở ngoài Bắc, sự đồng bộ chỉ ở mức vừa phải. Trong Nam, việc làm phim quan trọng về chất lượng cũng như thời gian, nhưng ngoài Bắc, cái được đề cao lại là câu chữ trong kịch bản. Khi cầm kịch bản, tôi đã phải nghiên cứu từng chữ, nhưng dù thế, tôi và đạo diễn vẫn… cãi nhau rất nhiều, vì tôi không quen phương ngữ miền Bắc và luôn phải cố sửa. Phim trong Nam thường thu tiếng trực tiếp, mình có thể biến tấu, thay đổi đôi chút, đằng này đạo diễn yêu cầu tôi không được sai chữ nào. Nhiều khi tôi phát cáu, nhưng cũng nhờ thế mà chúng tôi hiểu nhau, làm việc với nhau tốt hơn.

* Tay ngang bước vào nghệ thuật hẳn sẽ có lúc gặp khó khăn. Có khi nào anh nản, ví như khi phim Bẫy cấp ba không được chiếu chẳng hạn?

- Tôi có nản, nhưng không phải vì phim không được chiếu, mà do áp lực từ nội bộ những người làm phim, áp lực từ công việc kinh doanh lẫn trong nghệ thuật. Nhưng tôi vượt qua được.

Sau Chạm tay vào nỗi nhớ, tôi có nhiều dự án tiếp theo. Tôi đang làm một phim 90 phút với anh Vũ Thái Hòa, vẫn là một anh chàng sinh viên “hotboy” giống như tôi bị đóng khung cho những vai như thế. Tôi không thích lắm hình ảnh này, nhưng anh Hòa đích thân nhờ, vì anh ấy không tìm được ai vừa chơi bóng rổ, vừa diễn xuất tốt. Anh ấy bảo phim này không thể thay đổi nhân vật được, Baggio làm giúp anh. Thế là tôi nhận lời.

Một phim nữa là Mùa nắng lạ. Phim này rất hay, đó là câu chuyện về một anh chàng đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc bị lừa gạt phải quay về nước với những nỗi đau giấu kín trong lòng vì sĩ diện.

* Thành công quá sớm dễ đưa người ta đến những sai lầm, anh nghĩ sao về điều này?

- Khi còn nhỏ, bố mẹ đã gửi tôi sang Pháp và tôi bắt đầu phải tự lập. Đến năm 15 tuổi, tôi hoàn toàn tự trang trải cuộc sống mà không phải xin tiền bố mẹ. Dù gia đình tôi là gốc Bắc, nếp sống nghiêm khắc, đặc biệt là không bao giờ nuông chiều con bằng tiền bạc, nhưng đúng là khi đã kiếm được tiền, tôi cũng có những suy nghĩ bồng bột...

* Ví dụ như anh từng có ý định nghỉ học với suy nghĩ đã biết kiếm tiền rồi thì chẳng cần học làm gì nữa?

- Đúng thế. Hồi ấy tôi đang học cấp III, nhưng sau đó bố tôi đã ngồi nói chuyện với tôi như hai người đàn ông. Bố truyền cho tôi sự quyết tâm phải thay đổi. Đầu tiên, bố bảo con phải học hết trung học, sau đó muốn làm gì thì làm. Lần ấy tôi đã rất cố gắng. Sau đó, bố lại nói tôi phải đậu vào đại học rồi muốn làm gì thì làm, tôi cũng lại cố gắng và may mắn đậu vào đại học.

* Gia đình nghiêm khắc, lại không có ai làm nghệ thuật, liệu bố mẹ có ủng hộ anh trên con đường nhiều cám dỗ này?

- Ban đầu bố tôi cấm cản vì yêu cầu tôi phải học, nhưng tôi vẫn “đánh du kích” khi đi làm phim, đóng quảng cáo. Xưa tôi cho rằng đi làm kiếm tiền là để đi chơi, nhưng càng lớn, suy nghĩ càng khác. Càng ngày tôi càng thấy sự đam mê của mình lớn dần lên, và bây giờ có thể coi là cống hiến cho nghệ thuật để có những vai diễn hay chứ không phải chỉ để kiếm tiền.

Từ năm 18 tuổi, khi học xong lớp 12 thì mọi quyết định của tôi gia đình không còn cấm cản nữa.

* Baggio nổi tiếng là người hay “phim giả tình thật” với các diễn viên nữ. Anh nghĩ sao về sự đào hoa của mình khi bên cạnh luôn là các “hotgirl”?

- Sau khi hết yêu người này, tôi mới tiếp tục yêu người khác chứ không yêu cùng một lúc hai, ba cô. Chuyện tình cảm, nhất là đối với nghệ sĩ, cũng khó nói, vì họ dễ rung động trước cái đẹp. Tôi không quan trọng phải có mối quan hệ với “hotgirl”, cái quan trọng là chúng tôi cảm thấy có duyên để đến với nhau. Giờ tôi cũng đã lớn rồi, không còn như xưa để đóng phim nào là có tình cảm với cô bạn diễn đó nữa.

* Bố mẹ anh phản ứng thế nào trước những chuyện tình của anh?

- Bố mẹ tôi chưa bao giờ cấm cản tôi quen các cô gái, tôi quen ai cũng được, nhưng phải đàng hoàng.

* Nhiều nghệ sĩ không muốn nói về khoảng trời riêng, nhưng chắc Baggio sẽ không giấu về bạn gái?

- Cô ấy học nha khoa nên rất kỹ tính và chu đáo trong mọi chuyện. Thậm chí đôi khi tôi khó chịu bởi tính chu đáo của cô ấy, ví dụ mỗi lần tôi đi quay phim, cô dặn dò liên tục anh nhớ mang theo cái này, nhớ ăn cái kia. Đôi lúc tôi hơi bực, bảo em dành cho anh một khoảng không gian riêng tư được không. Chúng tôi hay cãi nhau vì những chuyện rất vu vơ, thế nhưng, tôi rất khâm phục cô bạn gái này. Tên cô ấy là Ngọc Trâm, sinh năm 1987, lớn hơn Baggio ba tuổi.

 Dung Nhi (thực hiện)

Tên thật: Saetti Baggio

Sinh ngày: 9/12/1990

Cao: 1,84m, nặng: 80kg

Quốc tịch: Pháp

Sở thích: Bóng rổ, khiêu vũ, du lịch, game, nhạc hip-hop, rap

Thành tích: Cầu thủ bóng rổ của đội tuyển trẻ TP.HCM, huy chương vàng giải vô địch quận, thành phố, toàn quốc năm 2007

Phim đã đóng: Mũi tên cầu vồng, Giải cứu thần chết, Thứ ba học trò...

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa