Rơi nhẫn kim cương vào núi rác, người đàn ông may mắn tìm lại trong vòng 10 phút

17/04/2018 - 20:34

PNO - Một người lao công ở Thượng Hải, Trung Quốc, đã giúp một người chủ cửa hàng tìm lại chiếc nhẫn kim cương trị giá 16.000 USD từ 4 tấn rác, dựa trên địa chỉ của cửa hàng.

Tuần trước, ông Huang - một chủ cửa hàng trang sức ở đường Hoài Hải, thành phố Thượng Hải kiểm kê hàng, và phát hiện ra một trong số những chiếc nhẫn kim cương của ông đã bị rơi vào trong đống rác.

Roi nhan kim cuong vao nui rac, nguoi dan ong may man tim lai trong vong 10 phut

Tuy nhiên, đống rác đó đã được mang đi, vì vậy, ông Huang đã đến bãi tập kết rác để tìm kiếm xem có cơ may nào với chiếc nhẫn không.

Tại đây, ông Yao Weiguo – người thu gom rác cho biết trên đường đi, ông đã thu gom đến 60 thùng rác, tương đương khoảng 4 tấn rác các loại.

Nằm chôn vùi trong cả núi rác khổng lồ đó là một chiếc nhẫn kim cương 2 carat có giá trị 16.000 USD. Ông Yao nói ông Huang "không cần quá lo lắng". “Tôi sẽ tìm cách giúp ông” - người lao công nói.

Roi nhan kim cuong vao nui rac, nguoi dan ong may man tim lai trong vong 10 phut
Yao Weiguo – người thu gom rác giúp tìm lại chiếc nhẫn đắt tiền.

Dựa vào địa chỉ cửa hàng của ông Huang, ông Yao thu hẹp được phạm vi nơi mà có thể chiếc nhẫn đang nằm. Thật bất ngờ, chỉ sau 10 phút, ông Yao đã tìm thấy chiếc nhẫn đắt tiền.

Ông Huang vô cùng xúc động vì sự tốt bụng và nhiệt tình của ông Yao và tặng ông một món quà để cảm ơn.

Tuy nhiên, ông Yao đã từ chối món quà đó và nói: “Chỉ cần tìm thấy chiếc nhẫn đó là được rồi”.

Chinh Lê (Theo Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI