Quốc kỳ Việt Nam tỏa sáng trên tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa

03/09/2020 - 15:01

PNO - Nhân dịp chào mừng ngày Quốc khánh 2/9 của Việt Nam, chính quyền Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã chiếu hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng trên tòa tháp Burj Khalifa.

Tối ngày 2/9, toàn bộ 160 tầng với độ cao 828m của Tòa tháp Khalifa cao nhất thế giới được bao phủ bởi hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam. Theo thông lệ, việc trình chiếu quốc kỳ là một nghi thức nhằm biểu thị sự trọng thị của chính quyền Dubai và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) chỉ dành cho một số đối tác đặc biệt.

Chính quyền Dubai và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) chúc mừng Quốc khánh Việt Nam thông qua trang Twitter của Tháp Burj Khalifa.
Chính quyền Dubai và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất chúc mừng Quốc khánh Việt Nam thông qua trang Twitter của Tháp Burj Khalifa

Bên cạnh đó, trang Facebook và Twitter chính thức của Burj Khalifa cũng đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh lá cờ Việt Nam, kèm nội dung: "Mừng ngày Quốc khánh Việt Nam, chúng tôi thắp sáng Burj Khalifa với hình ảnh lá cờ để gửi đến đất nước bạn lời chúc phát triển và thịnh vượng".

Video nhận được hơn 10.000 lượt bày tỏ cảm xúc cùng hàng trăm chia sẻ. Bên cạnh lời chúc của bạn bè quốc tế, nhiều người dùng mạng xã hội Việt gửi lời cảm ơn đến chính quyền Dubai cũng như UAE.

Burj Khalifa là tòa nhà cao nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại, được hoàn thành vào năm 2010. Tháp Khalifa có 3 đài quan sát, lần lượt ở các tầng 124, 125 và 148. Đài quan sát ở tầng 148 hiện là đài quan sát cao nhất thế giới với độ cao 555m.

Hiện UAE là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Trung Đông và châu Phi. Trong khi Việt Nam được xem là cửa ngõ hàng đầu của nước này để tiến vào thị trường ASEAN.

Kim ngạch thương mại hai chiều trong năm 2018 đạt gần 5,67 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất siêu gần 5,2 tỷ USD. Tổng kim ngạch thương mại hai chiều năm 2019 cũng đạt khoảng 5,7 tỷ USD. Dù vậy, hai nước đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên 10 tỷ USD trong 5 năm tới.

Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang UAE gồm điện thoại di động, máy tính và linh kiện, sản phẩm điện, điện tử gia dụng, hạt tiêu, thủy sản, giày dép, dệt, vải, ngọc trai, đá quý, hạt điều, gạo, chè, sản phẩm ngũ cốc, sản phẩm nhựa, đồ gỗ, giấy, trái cây, rau và thuốc lá.

Các mặt hàng chủ lực mà Việt Nam cần nhập khẩu từ UAE là khí đốt, nguyên liệu nhựa, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi và nhiều mặt hàng tiêu dùng khác.

Phát biểu bên lề Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-UAE được tổ chức tại Hà Nội và TPHCM vào tháng 10/2019, ông Abdulla Al Saleh - Thứ trưởng Bộ Kinh tế UAE, cho biết “UAE coi Việt Nam là một thị trường hấp dẫn để đầu tư do hiệu quả kinh tế mạnh mẽ và tốc độ tăng trưởng cao. Hiện tại, các khoản đầu tư của chúng tôi tại Việt Nam tập trung vào lĩnh vực hậu cần, quản lý cảng, hàng không, và du lịch và khách sạn, bên cạnh dầu khí”.

Linh La

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI