Quảng Trọng Quang Nhật: Sức trẻ

23/12/2013 - 21:28

PNO - PN - Sau hơn hai tháng thi thố, Ngôi sao thiết kế Việt Nam - Fashion Star đã tìm ra được một quán quân trẻ xứng đáng: Quảng Trọng Quang Nhật.

edf40wrjww2tblPage:Content

Quang Nhật không phải là thí sinh được đánh giá cao ngay từ đầu cuộc thi. So với 11 thí sinh còn lại, là những nhà thiết kế (NTK) có thương hiệu riêng, đầy thành tích thì Quang Nhật vẫn là một chàng sinh viên năm bốn, ĐH Kiến trúc TP.HCM. Tuy nhiên, với khả năng kết hợp các chất liệu, đặc biệt là cách “biến hóa” chất liệu voan kính, Quang Nhật là thí sinh đã trả lời được câu hỏi “Tôi là tôi” - chủ đề đêm chung kết một cách rõ ràng.

Từ những vòng đầu tiên đến đêm cuối cùng, không ít lần Quang Nhật rơi vào top nguy hiểm, dù nhà đầu tư Lưu Nga luôn khen ngợi “Em là NTK sinh ra để dành cho Elise”, “Em rất tài năng”... Các giám khảo cũng đánh giá cao Nhật ở tư duy thời trang hiện đại, xử lý chất liệu rất tốt và rất tinh tế. Nhưng, so với những Tăng Thành Công, Đức Duy, Hà Duy… Quang Nhật vẫn chưa có những bộ sưu tập (BST) bật lên hẳn, tạo được kỷ lục đấu giá như họ. Nhưng, càng vào những vòng sau, Quang Nhật càng biết tiết chế hơn trong những đường cắt cúp và giá trị mua hàng cũng tăng lên, đến 450 triệu đồng cho sáu bộ trang phục trong vòng chung kết. Nhật cũng thừa nhận, anh rất vất vả khi mỗi tuần làm một BST trang phục với số lượng ngày càng tăng (ba, bốn, năm rồi sáu bộ) mà không có nhiều sự hỗ trợ như các NTK lâu năm khác. Ngay cả trong trình diễn, nếu như các NTK thâm niên mời được những hoa hậu, á hậu thì Quang Nhật thường phải nhờ đến sự sắp xếp của nhà tổ chức.

Quang Trong Quang Nhat: Suc tre

Vượt lên tất cả khó khăn đó, Quang Nhật đã đoạt vòng nguyệt quế Fashion Star mùa đầu tiên. Trẻ trung, đơn giản nhưng tinh tế là tiêu chí Quang Nhật luôn hướng tới. Với phần thưởng một tỷ đồng (300 triệu tiền mặt và 700 triệu hợp đồng thiết kế) cùng ba chuyến đi Pháp, Ý, Hàn Quốc, Quang Nhật đang đứng trước cơ hội lớn để đưa thiết kế của mình ra thị trường cả nước nhờ hệ thống phân phối của các nhà đầu tư, mở rộng thương hiệu Quang Nhật (mới thành lập năm 2012) đến công chúng.

Lần đầu được tổ chức, cuộc thi chưa làm được như kỳ vọng “một cuộc thay đổi cho diện mạo thời trang Việt”. Luật chơi đột ngột thay đổi, đặt hết quyền lực vào tay ba giám khảo, biến tin nhắn của khán giả thành vô nghĩa (chỉ có giá trị trúng thưởng). Việc này đã khiến các thí sinh phải tập trung vào mục đích lấy được điểm cao của các giám khảo Minh Hạnh, Công Trí và Francine hơn là thể hiện cá tính.

Dù số tiền đầu tư trong tập cuối đã được nâng lên đến 500 triệu đồng (cho BST của NTK Tăng Thành Công) nhưng nhìn chung, các nhà đầu tư tham dự chương trình chưa thể hiện được quyền lực và kiến thức thị trường của mình. Đặc biệt là Lý Nhã Kỳ, khán giả có cảm giác cô xuất hiện trên ghế nhà đầu tư chỉ để PR bản thân với những bộ cánh diêm dúa hơn là muốn đầu tư thật sự.

Dù sao, cuộc thi cũng đã giới thiệu được một số nhân tố bổ sung vào ngành thiết kế thời trang, vốn chưa được quan tâm đúng mức tại Việt Nam.

 ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI