Quảng Trị: Cách ly 9 cán bộ biên phòng, nhân viên y tế là F1 của bệnh nhân 2.914

03/05/2021 - 14:36

PNO - 9 người là cán bộ biên phòng, nhân viên y tế, quân sự ở tỉnh Quảng Trị có tiếp xúc gần với bệnh nhân 2.914 đã được cách ly.

Ngày 3/5, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị xác nhận, sau khi Bộ Y tế công bố ca bệnh  2.914 (bệnh nhân 2.914, nữ, 34 tuổi, quê ở quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng), cơ quan chức năng đã khẩn trương điều tra, truy vết, rà soát các trường hợp F1 của bệnh nhân này.

Lực lượng chức năng xác định có 9 trường hợp là cán bộ biên phòng, nhân viên y tế, quân sự trong quá trình làm nhiệm vụ có tiếp xúc gần với bệnh nhân 2.914. Khi tiếp xúc, những người này đều mặc trang phục phòng hộ phòng chống dịch đầy đủ theo đúng quy định.

 Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị, nơi điều trị cho bệnh nhân 2914
Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị, nơi bệnh nhân 2.914 đang điều trị 

Ngoài việc cách ly 9 cán bộ trên, cơ sở mà bệnh nhân 2.914 được chuyển đến cách ly tập trung sau khi nhập cảnh cũng được theo dõi chặt chẽ. Tại đây, lực lượng y tế xét nghiệm sàng lọc thường xuyên nhằm phát hiện sớm các trường hợp dương tính với COVID-19.

Trước đó, ngày 27/4 bệnh nhân 2.914 cùng 2 người con từ Lào nhập cảnh Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị) và có triệu chứng sốt nhẹ, các biểu hiện về bệnh không rõ ràng. Bệnh nhân sau đó được đưa đi cách ly tập trung tại huyện Cam Lộ. 

Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị, tình trạng sức khỏe ổn định, không sốt. 2 người con của bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, cũng đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Cũng trong sáng 3/5, đại diện lãnh đạo thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) đã đến trung tâm y tế huyện thăm và trao quà động viên đoàn viên Trần Ngọc Hà (20 tuổi, ở khóm Tây Chín).

Đoàn viên Trần Ngọc Hà là dân quân thị trấn Lao Bảo bị rắn lục xanh đuôi đỏ cắn trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra phòng, chống COVID-19 trên địa bàn khóm Duy Tân (thuộc khu vực biên giới Việt - Lào, áp sông Sê Pôn và cửa khẩu quốc tế Lao Bảo).

Thuận Hóa 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI