Nhiều tỉnh thành miền Trung hỏa tốc dừng karaoke, quán bar để phòng chống COVID-19

03/05/2021 - 11:51

PNO - Sau kỳ nghỉ lễ, tất cả người dân khi quay trở lại các tỉnh thành miền Trung bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định

Sáng 3/5, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có thông báo về việc triển khai các biện pháp cấp bách để phòng chống dịch COVID-19. Theo đó yêu cầu tất cả người dân trong vòng 5 giờ sau khi quay trở lại Thừa Thiên - Huế sau kỳ nghỉ lễ bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Thừa Thiên - Huế cũng ra thông báo tạm dừng các hoạt động không thiết yếu như quán bar, karaoke… từ 12g trưa ngày 3/5.

 Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế tiêm vắc xin covid - 19 cho cán bộ, chiến sĩ phục vụ nơi tuyến đầu
Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế tiêm vắc-xin COVID-19 cho cán bộ, chiến sĩ phục vụ nơi tuyến đầu chống dịch

Những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ xử lý kịp thời.

Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cần phối hợp với công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã và TP. Huế khẩn trương rà soát, báo cáo số lượng du khách từ các tỉnh/thành phố khác đến địa phương trong dịp nghỉ lễ, đồng thời tăng cường kiểm tra thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn.

Trong khi đó, vào ngày 3/5 Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, ông Trần Văn Tân - Phó chủ tịch UBND tỉnh - đã ký quyết định số 1163/ QĐ UBND về việc tạm dừng một số hoạt động bao gồm quán bar, karaoke, vũ trường, game từ ngày 3/5 để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Lãnh đạo tỉnh giao các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo ngành chức năng và UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành quy định. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách ở nơi công cộng, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên - Huế hướng dẫn người dân vùng biên giới Việt - Lào đeo khẩu trang đúng cách để phòng chống dịch bệnh COVID-19
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho bà con vùng biên giới Việt - Lào  

Tại tỉnh Quảng Ngãi, sáng 3/5 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành văn bản hỏa tốc số 1845/UBND-KGVX, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 yêu cầu tạm dừng các hoạt động không thiết yếu như: vũ trường, karaoke, xông hơi, massage, quán bar, quán game và các lễ hội, sự kiện có tập trung đông người từ 0g ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với người dân đi ra ngoài tỉnh trở về địa phương sau kỳ nghỉ lễ phải thực hiện ngay việc khai báo y tế bắt buộc theo quy định.

Ngoài ra, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố tại tỉnh Quảng Ngãi phải tập trung cao độ triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian lãnh đạo tỉnh tiếp xúc cử tri tại các địa phương và diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các địa phương chuẩn bị đầy đủ khẩu trang y tế để cấp phát miễn phí cho cử tri khi đi dự các cuộc tiếp xúc cử tri, đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Liên quan đến trường hợp F1 đi cùng chuyến bay VN 7161 có chuyên gia Trung Quốc nhiễm COVID-19. Bác sĩ Võ Hùng Viễn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, trường hợp này đang được cách ly tập trung tại cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, tình trạng sức khỏe ổn định, kết quả xét nghiệm COVID-19 lần 1 âm tính.

Ông Phạm Minh Đức, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin: F1 là nam (26 tuổi), trú xã Nghĩa Kỳ (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đã được chuyển cách ly tập trung tối qua 2/5. Đến thời điểm hiện tại, cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đang cách ly tập trung 23 trường hợp nghi nhiễm COVID-19

Thuận Hóa - Nguyễn Dương - Lê Phúc  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI