Quảng Ngãi: Tài xế mắc COVID-19, UBND 2 phường, xã phải dừng tiếp nhận thủ tục hành chính

25/06/2021 - 16:44

PNO - Thị xã Đức Phổ yêu cầu xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh tạm dừng xử lý thủ tục hành chính để triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 25/6, Chủ tịch UBND Thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) thông tin, ca bệnh nhiễm COVID-19 và F1 của bệnh nhân này đi đến nhiều nơi ở xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh. Vì vậy, cấp thẩm quyền chỉ đạo cho 2 địa phương này tạm dừng tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. 

Ngành chức năng Quảng Ngãi khẩn trương truy vết F1, F2 của ca nhiễm bệnh COVÌD - 19
Ngành chức năng Quảng Ngãi khẩn trương truy vết F1, F2 của ca bệnh COVID-19

"Việc tạm dừng hoạt động chỉ trong chiều 25/6. Ngoài ra, chính quyền còn tạm dừng hoạt động chợ Phổ Thạnh để phun thuốc khử khuẩn vì vợ của ca bệnh F0 buôn bán tại đây", Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ cho biết thêm.

Sáng cùng ngày, sau khi tiếp nhận thông tin về một trường hợp là tài xế tên T. (48 tuổi) lái xe tải chở hàng đông lạnh ở thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 qua phương pháp test nhanh, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi và thị xã Đức Phổ tập trung quyết liệt, các biện pháp phòng, chống dịch liên quan ca bệnh này.

Ông Phạm Minh Đức, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, cho biết đã xác định được 42 trường hợp F1, đã đưa đi cách ly tập trung và đã lấy mẫu xét nghiệm 179 người.  "Dự kiến khuya 25/6 sẽ có kết quả xét nghiệm lần 1", ông Đức cho biết thêm.

Công tác truy vết F1, F2 vẫn đang được tiếp tục. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi xác định số người tiếp xúc với F0 và vợ của bệnh nhân nhiều nên đã lấy mẫu diện rộng.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, ngày 24/6, qua test nhanh trên đường từ Quảng Ngãi ra Quảng Ninh, tài xế xe tải đã được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại Nghệ An.

Lê Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI