Test nhanh trên đường từ Quảng Ngãi ra Quảng Ninh, tài xế xe tải dương tính với SARS-CoV-2

25/06/2021 - 08:33

PNO - Nghệ An vừa ghi nhận thêm 6 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 5 trường hợp ở địa phương, 1 trường hợp là khách vãng lai, đi qua địa bàn.

Sáng 25/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết vừa ghi nhận thêm 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính được phát hiện lên 51 trường hợp.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là anh T.T.T (48 tuổi, trú xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi), lái xe chở hàng đông lạnh.

Các phương tiện được nhắc nhở, kiểm tra khi đi vào các chốt kiểm soát ở cửa ngõ TP. Vinh
Các phương tiện được nhắc nhở, kiểm tra khi đi vào các chốt kiểm soát ở cửa ngõ TP. Vinh

Ngày 24/6, khi đang trên đường chở hàng từ Quảng Ngãi ra Quảng Ninh, đến địa phận huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), tài xế này tranh thủ vào bệnh viện xin test nhanh COVID-19 thì có kết quả 2 lần dương tính. Bệnh nhân được gửi mẫu xét nghiệm đến CDC Nghệ An, xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 là bà P.T.T (56 tuổi, trú xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn), là F1 của bệnh nhân P.S.K. Bà T. từng có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính, ngày 24/6, được xét nghiệm RT-PCR lần 3, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 3 là bé N.V.H.P (8 tuổi, trú TX. Hoàng Mai), con trai của bệnh nhân L.T.T. Ngày 24/6, bé P. được test nhanh, kết quả 2 lần dương tính, sau đó được gửi mẫu xét nghiệm đến CDC Nghệ An, xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Những trường hợp còn lại cùng là tiểu thương ở chợ Vinh và chợ đầu mối Vinh gồm: chị L.T.T (33 tuổi, trú xã Quỳnh Vinh, TX. Hoàng Mai), buôn bán rau ở chợ Vinh; bà N.T.Đ (50 tuổi, trú xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc), buôn bán rau tại chợ đầu mối Vinh; bà L.T.H (47 tuổi, trú huyện Nam Đàn), buôn bán tại chợ đầu mối Vinh.

Ngày 24/6, bà H. có biểu hiện mệt mỏi, đau rát họng nên đi khám tại Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn và được test nhanh COVID-19, 2 lần kết quả dương tính, sau đó được gửi mẫu xét nghiệm đến CDC Nghệ An, xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện ngành y tế Nghệ An đang nỗ lực điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca dương tính mới này.

Trưa 24/6, ông Nguyễn Văn Long - Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Vinh được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh cấp cứu do kiệt sức. Các bác sĩ xác định, ông bị suy kiệt sức khỏe do nhiều ngày mất ngủ và làm việc căng thẳng.

TP. Vinh đang là tâm dịch của Nghệ An, với nhiều ca mới được phát hiện mỗi ngày. Nhiều ngày qua, hàng trăm y bác sĩ từ các bệnh viện cũng đã được huy động tham gia chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng cho hơn nửa triệu người dân thành phố.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI