Quảng Ngãi hủy quyết định thu hồi, tiếp tục khen thưởng 3,5 tỷ cho học sinh

31/12/2020 - 17:23

PNO - Sau khi thu hồi 3,5 tỷ đồng khen thưởng học sinh đạt thành tích cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận góp ý của dư luận và hủy quyết định trước đó.

Ngày 31/12, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - đã ký công văn hỏa tốc quyết định chi 3,5 tỷ đồng cho Sở GD-ĐT để tổ chức khen thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020.

Số tiền này, trước đó đã được quyết định chi, nhưng do các sở ngành tham mưu nên tỉnh Quảng Ngãi ra quyết định thu hồi. Sau khi nhận phản ánh của dư luận, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định tiếp tục khen thưởng cho học sinh.

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi

Đồng thời, ông Đặng Văn Minh đã ký công văn trình Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị bổ sung 3,5 tỷ đồng cho Sở GD-ĐT để tổ chức khen thưởng học sinh điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo đó, học sinh có tổng điểm thi để xét tốt nghiệp THPT cao nhất trong toàn tỉnh nhận được số tiền khen thưởng bằng 20 lần mức lương cơ sở.

Học sinh có điểm xét tuyển vào đại học lần đầu theo tổ hợp (khối thi) đạt 27 điểm trở lên; riêng đối với tổ hợp ba môn thi văn, sử, địa đạt 25 điểm trở lên tiền khen thưởng bằng 10 lần mức lương cơ sở.

Trước đó, vào tháng 11/2020, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định cấp 3,5 tỷ đồng cho Sở GD-ĐT tổ chức khen thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020Tuy nhiên, đến ngày 26/12, ông Đặng Văn Minh đã ký quyết định thu hồi số tiền này.

Về nguyên nhân thu hồi, tham mưu của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, do kỳ thi vừa qua là thi tốt nghiệp THPT, không phải kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Đối chiếu với chính sách khen thưởng thì học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi vừa qua không thuộc đối tượng được khen thưởng.

Sau khi báo chí phản ánh và dư luận quan tâm, ông Đặng Văn Minh đã lập tức ký công văn hỏa tốc yêu cầu các sở rà soát lại việc thu hồi kinh phí khen thưởng học sinh và đã có quyết định như chiều nay.

Hàng năm, Bộ GD-ĐT tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, năm học 2019-2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên không tổ chức kỳ thi "2 trong 1" trên, thay vào đó là tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI