Bộ GD-ĐT chính thức “chốt” thời gian tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2

24/08/2020 - 17:17

PNO - Các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sẽ tham gia thi vào ngày 3-4/9 tới đây.

Cụ thể, Bộ GD-ĐT vừa chốt lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 3 và 4/9 với tất cả 27 tỉnh, thành phố có thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 chưa thể dự thi đợt 1. 

Theo thống kê, hiện vẫn còn 26.014 thí sinh ở 27 tỉnh/thành chưa được dự thi tốt nghiệp THPT 2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trong đó, Đà Nẵng có số lượng đông nhất với 10.807 thí sinh; Quảng Nam có 9.103 thí sinh; Đắk Lắk có 5.396 thí sinh. TP. Hải Phòng và các tỉnh Sơn La, Nam Định, Kon Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu, mỗi địa phương còn có 1 thí sinh chưa được dự thi. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đợt 2 của kỳ thi vẫn có 5 bài thi, gồm: Ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Trong đó, mỗi thí sinh chỉ dự thi 4 bài: Ngữ văn, toán, ngoại ngữ và chọn 1 trong 2 bài thi khoa học tự nhiên, khoa học xã hội.

Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, đề thi đợt 2 sẽ có độ khó tương đương với đề thi đợt 1. Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp các địa phương thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế, ưu tiên quyền lợi của thí sinh. Bộ cũng đã chỉ đạo các trường ĐH, CĐ dành % chỉ tiêu cho học sinh ở các địa phương này.

Ở kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, Bộ GD-ĐT cho phép các tỉnh có ít thí sinh dự thi đợt 2 có thể bàn bạc để ghép thí sinh của nhiều tỉnh dự thi ở một hội đồng thi. Sau khi thảo luận thì dự kiến sẽ chỉ có 12 hội đồng thi tổ chức thi cho thí sinh của 27 tỉnh, thành.

Trước đó, ông Mai Tấn Linh - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho biết, căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn chưa ổn định, địa phương đề xuất được tổ chức kỳ thi đợt 2 vào ngày 2-5/9.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, đảm bảo sức khỏe cho thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên... làm công tác thi, Đà Nẵng sẽ tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi. 

Đồng thời, UBND TP sẽ thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đại Minh

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI