Thi tốt nghiệp THPT 2020: Đề thi có nhiều mức độ phân hóa

28/06/2020 - 13:30

PNO - Độ khó của kỳ thi năm nay sẽ phù hợp với mục đích của kỳ thi và điều kiện dạy học. Tuy nhiên, đề thi sẽ có nhiều mức độ phân hóa.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết: hiện nay, thí sinh đang trong giai đoạn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển vào đại học (ĐH), cao đẳng năm 2020.

Thí sinh lưu ý những nội dung quan trọng là đăng ký môn/bài thi; đăng ký các chế độ ưu tiên, các văn bằng chứng chỉ, đặc biệt là các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; đăng ký các nguyện vọng xét tuyển… Trong quá trình làm hồ sơ, cần tránh những lỗi sai như mã trường, mã ngành, tổ hợp xét tuyển, tên không viết hoa, sai phần đăng ký tổ hợp môn thi, khu vực tuyển sinh… Sau khi đăng ký, thí sinh cần rà soát để bảo đảm thông tin chính xác. 

Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có độ phân hóa cáo để các trường đại học xét tuyển
Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có nhiều mức độ phân hóa để các trường đại học xét tuyển

Thí sinh phải ghi nhớ các mốc thời gian của thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, cao đẳng. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra trong hai ngày 9-10/8. Sau khi hoàn thành chấm thi, ngày 27/8 cả nước sẽ công bố kết quả thi. Như các năm trước, thí sinh sẽ có thời gian điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Nhưng năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thời gian thay đổi nguyện vọng ngắn hơn so với năm 2019. 

Chia sẻ về đề thi, ông Trinh cho hay: đề thi nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là lớp 12, bám sát chuẩn đầu ra của chương trình giáo dục phổ thông, phù hợp với định hướng tinh giản chương trình trong bối cảnh dịch COVID-19, không đánh đố thí sinh.

Độ khó của kỳ thi sẽ phù hợp với mục đích của kỳ thi và điều kiện dạy học. Đề thi năm nay có nhiều mức độ phân hóa. Tất nhiên bám sát chương trình cơ bản nhưng vẫn có những câu phân hóa đảm bảo yêu cầu sàng lọc thí sinh giúp các trường ĐH xét tuyển thuận lợi. Để đạt được điểm 9, 10, thí sinh phải có kiến thức thật tốt. 

Lưu ý, thí sinh cần tham khảo đề án tuyển sinh của từng trường để lựa chọn ngành học, nghề nghiệp tương lai phù hợp, bắt đầu bằng việc đăng ký nguyện vọng vào ngôi trường mình mơ ước.
n Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI