Quảng Ngãi hỏa tốc cách ly hơn 1.200 người; Bình Định phát hiện thêm nhiều F0

30/08/2021 - 13:43

PNO - Số ca mắc COVID - 19 liên tục tăng ở công ty Hoya Lens, chính quyền hỏa tốc yêu cầu cách ly tập trung, Bình Định tiếp tục phát hiện nhiều F0

Lúc 10g30 sáng 30/8, ngành chức năng Quảng Ngãi thông báo ghi nhận thêm 20 ca dương tính với SARS-CoV-2. Họ đều là công nhân công ty Hoya Lens chi nhánh tại Quảng Ngãi thuộc Khu công nghiệp VSIP đã được cách ly tập trung.

Chính quyền hỏa tốc yêu cầu cách ly tập trung hơn 1.200 công ty Hoya Lens để chống dịch
Chính quyền hỏa tốc yêu cầu cách ly tập trung hơn 1.200 công nhân công ty Hoya Lens để chống dịch

Tổng số ca mắc COVID-19 liên quan tới công ty Hoya Lens lên 62 ca. Trong đó, 54 người là nhân viên công ty và 8 người F1 liên quan.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký văn bản hỏa tốc yêu cầu lực lượng chức năng thực hiện cách ly tập trung toàn bộ nhân viên đang có mặt tại công ty Hoya Lens và thực hiện xét nghiệm theo quy định.

Đồng thời, yêu cầu các địa phương tích cực rà soát lại tất cả các công nhân, người lao động thuộc công ty Hoya Lens, để khẩn trương tổ chức cách ly tập trung và hoàn thành trong ngày 30/8. Theo thống kê, hiện còn hơn 420 người đang cách ly tại nhà ở 9 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh.

Trước đó ngành chức năng đã yêu cầu tất cả doanh nghiệp trong Khu công nghiệp VSIP giảm tần suất hoạt động xuống còn 50%: bao gồm giảm 50% công suất, 50% công nhân làm việc. Các công ty, đơn vị tạm dừng tuyển dụng lao động cho đến khi có thông báo mới. Từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 620 ca mắc COVID-19.

Bình Định phát hiện nhiều ca mắc mới, trong đó có công nhân
Bình Định phát hiện nhiều ca mắc mới, trong đó có công nhân

Cũng trong sáng nay, ngành chức năng tỉnh Bình Định thông báo ghi nhận thêm 20 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn. Trong đó có 3 ca mắc là công nhân công ty TNHH Delta Galil Việt Nam; 2 công nhân công ty cổ phần xây dựng 105 tại Phù Cát và 1 tiểu thương bán cá tại chợ phường Hải Cảng, (TP Quy Nhơn).

Kể từ 0g hôm nay, TP. Quy Nhơn đã phong tỏa tạm thời 4 phường, xã để tầm soát dịch COVID-19.

Từ ngày 28/6 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định đã ghi nhận 694 trường hợp mắc COVID-19; trong đó có 430 trường hợp đã khỏi bệnh được xuất viện.

Thanh Vạn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI