TP. Quy Nhơn tạm thời phong tỏa 4 phường, xã, TP. Quảng Ngãi lên phương án phát phiếu đi chợ

29/08/2021 - 22:11

PNO - TP. Quy Nhơn phong tỏa 4 phường xã để tầm soát dịch COVID-19, TP. Quảng Ngãi lên phương án phát phiếu đi chợ để chống dịch

Ngày 29/8, UBND TP.. Quy Nhơn đã ra quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời trong vòng 48 giờ đối với 4 địa phương gồm xã Phước Mỹ, phường Bùi Thị Xuân, phường Trần Quang Diệu, phường Hải Cảng.

Thời gian phong tỏa từ 0g ngày 30/8, để tầm soát phòng chống dịch COVID-19.

P. Quy Nhơn sẽ phong tỏa tạm thời xã Phước Mỹ, phường Bùi Thị Xuân, phường Trần Quang Diệu, phường Hải Cảng để tầm soát COVID - 19
TP. Quy Nhơn sẽ phong tỏa tạm thời xã Phước Mỹ, phường Bùi Thị Xuân, phường Trần Quang Diệu, phường Hải Cảng để tầm soát COVID-19

Chính quyền yêu cầu người dân tại các địa phương nói trên thực hiện nghiêm quy định trong thời gian phong tỏa với tinh thần “mọi người ở yên tại nhà”, trừ các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Lực lượng chức năng triển khai phương án phong tỏa tạm thời khoanh vùng, khống chế, kiểm soát kịp thời dịch bệnh, hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan cộng đồng. Trường hợp người dân tại các địa phương khác, ngoài 4 phường, xã nêu trên, làm việc, lao động sản xuất, làm nhiệm vụ và vụ việc cấp thiết cần phải ra, vào vùng đang bị phong tỏa tạm thời thì phải có xác nhận của thủ trưởng đơn vị hoặc lãnh đạo địa phương để qua chốt kiểm soát. 

Trong đó, giấy đi đường phải xác định rõ nơi đi, nơi đến để thuận tiện trong việc theo dõi truy vết khi cần thiết.Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm ban hành giấy đi đường, khi thật sự cần thiết và đảm bảo đúng đối tượng theo quy định. 

Tính đến 16g ngày 29/8, Bình Định ghi nhận 674 ca mắc COVID-19. 

Quảng Ngãi lên phương án phát phiếu đi chợ 3 ngày một lần

Tại TP. Quảng Ngãi, để chủ động ứng phó trong  tình huống dịch COVID-19 bùng phát, sau khi áp dụng Chỉ thị 16 Thủ tướng, TP. Quảng Ngãi lên phương án phát phiếu đi chợ 3 ngày một lần.

Theo phương án đóng dấu hỏa tốc UBND TP. Quảng Ngãi gửi cho các địa phương đơn vị chiều 28/8, các hộ gia đình, công nhân, sinh viên, học sinh, người lao động thuê nhà sẽ được phát thẻ đi chợ với tần suất: mỗi hộ được đi chợ 3 ngày một lần, luân phiên giữa các hộ. Tuy nhiên có thể thay đổi tùy theo tình hình dịch bệnh.

TP. Quảng Ngãi giao các xã, phường lập danh sách gia đình theo từng thôn, tổ dân phố để đảm bảo cấp đủ thẻ, sau đó sẽ phân phát cho các gia đình sau khi được đóng dấu. Thẻ đi chợ có màu trắng, ghi rõ họ tên ngày vào chợ và có giá trị sử dụng một lần ở một chợ bất kỳ trên địa bàn.

Không còn cảnh đổ xô đi mua lương thực, thực phẩm tại chợ Quảng Ngãi sáng 29/8 - ảnh Thanh Vạn
Không còn cảnh đổ xô đi mua lương thực, thực phẩm tại chợ Quảng Ngãi sáng 29/8 - Ảnh: Thanh Vạn

Lo lắng thiếu lương thực, thực phẩm khi giãn cách xã hội, người dân đổ về các chợ rất đông để mua nhu yếu phẩm.
"Đây chỉ là phương án để chủ động chống dịch COVID-19, chưa triển khai cụ thể", lãnh đạo TP. Quảng Ngãi cho hay.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh trên địa bàn Quảng Ngãi, công ty TNHH Mensa Industries tại KCN VSIP Quảng Ngãi đã bị lực lượng công an lập biên bản xử lý vi phạm vì để xảy ra tình trạng lộn xộn, mở nhạc xả stress cho công nhân trong lúc chờ xét nghiệm COVID-19.

Đến 15g chiều nay, Quảng Ngãi đã ghi nhận thêm 14 ca mắc mới, nâng tổng số ca bệnh lên 590 ca mắc. Trong đó, nhiều ca bệnh cộng đồng được ghi nhận liên quan đến một công ty ở khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI