Quảng Ngãi: Buộc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép

02/06/2023 - 13:50

PNO - Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tứ Hưng xây dựng công trình trái phép, lấn đất phi nông nghiệp, đất dành cho đường bộ, bị phạt 165 triệu đồng và buộc tháo dỡ.

Ngày 2/6, thông tin từ UBND TP Quảng Ngãi, lực lượng chức năng đã kiểm tra phát hiện Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tứ Hưng có những vi phạm trong hoạt động xây dựng như đã tổ chức thi công xây dựng công trình trái phép, mà theo quy định pháp luật hiện hành phải có giấy phép xây dựng với diện tích vi phạm: 1.137,25m2 trên 2 thửa đất thuộc phường Trương Quang Trọng (TP Quảng Ngãi).

Hiện trường nhà xưởng xây dựng không phép
Hiện trường nhà xưởng xây dựng không phép

Thêm vào đó, công ty nói trên, xây dựng công trình khác trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ với diện tích vi phạm 47,125m2; lấn chiếm đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị để xây dựng công trình khi không được cơ quan quản lý nhà nước về đất đai cho phép, với diện tích vi phạm 179m2.

Trước đó, hôm 25/3 chính quyền sở tại đã kiểm tra khu vực xây dựng của công ty này và tiến hành tạm giữ 1 số vật dụng. Ngày 25/4, ông Tôn Thanh Quý, công chức Địa chính - Xây dựng phường Trương Quang Trọng đã lập biên bản vi phạm hành chính.

Lực lượng chức năng kiểm tra vi phạm và lập biên bản
Lực lượng chức năng kiểm tra vi phạm và lập biên bản

Chủ tịch UBND thành phố ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tứ Hưng số tiền 165 triệu đồng. Kèm theo đó, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, chính quyền buộc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tứ Hưng khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất đã lấn đối với hành vi lấn đất nông nghiệp; phải tháo dỡ công trình xây dựng trái phép và khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do hành vi vi phạm hành chính gây ra, đối với hành vi xây dựng công trình khác trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ.

Để giám sát, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện, UBND TP Quảng Ngãi đã giao cho Chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả.

 Lê Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI