Quảng Bình: Khỉ mất con quay về bắt cóc trẻ 2 tháng tuổi?

21/09/2016 - 14:37

PNO - Con khỉ được gia đình ông Khôi nuôi nhưng đã ôm con bỏ đi. Sau 3 tháng, con khỉ quay trở về bế đứa cháu 2 tháng tuổi của ông Khôi đi.

Chiều ngày 21/9, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình xác nhận, vào khoảng 10h sáng ngày 20/9, trạm y tế xã đã tiếp nhận trường hợp cháu bé Nguyễn Tuệ Anh (2 tháng tuổi) bị nhiều vết thương hở ở mặt, phải tiến hành băng bó cầm máu rồi chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới điều trị.

Theo tìm hiểu của ông Phương, những vết thương trên mặt bé Tuệ Anh là do một con khỉ nặng khoảng 5,5kg gây ra. "Gia đình ông Khôi - ông ngoại cháu Tuệ Anh có nuôi một con khỉ nhưng cách đây khoảng 3 tháng do bị mọi người trêu chọc nhiều quá nên con khỉ đã chủ động bỏ đi.

Trong quãng thời gian này, gia đình ông Khôi không có bất cứ thông tin gì của con khỉ này. Trước khi bỏ đi, con khỉ đã sinh hạ một con khỉ con. Bất ngờ, đến sáng ngày 20/9, khi người thân trong gia đình ông Khôi ở ngoài, còn cháu Tuệ Anh ở trong nhà thì con khỉ xuất hiện vào cào rách mặt cháu bé và định bế đi" - ông Phương kể.

Quang Binh: Khi mat con quay ve bat coc tre 2 thang tuoi?
Vết thương trên mặt bé Tuệ Anh (Ảnh Tri thức trẻ).

Rất may, đúng lúc này chị Nguyễn Thị Anh Nguyệt - mẹ bé Tuệ Anh bước từ ngoài vào phát hiện ra sự việc. Con khỉ bế cháu Tuệ Anh đến cửa sổ thì thấy người nên thả xuống rồi bỏ chạy.

Nói về hành động kỳ lạ của con khỉ, ông Phương nhận định: "Lần này về, con khỉ không mang theo con của mình. Không rõ chuyện gì đã xảy ra với con của nó".

Hiện tại, sau thời gian điều trị ở bệnh viện, sức khỏe của cháu Tuệ Anh đã hoàn toàn ổn định. Con khỉ tiếp tục bỏ đi mà không ai nhìn thấy tung tích của nó.

Ông Phương cho biết: "Con khỉ này từ ngày bỏ đi không ai quản lý, gia đình ông Khôi cũng không thông báo sự việc cho chính quyền địa phương. Sau khi sự việc xảy ra, người dân sống xung quanh nhà ông Khôi đang rất lo lắng, sợ con khỉ quay lại làm hại trẻ nhỏ.

Chúng tôi đã báo cáo sự việc với đơn vị Kiểm lâm, quân sự huyện và công an để tìm phương hướng giải quyết, truy tìm con khỉ gây ra sự việc để xử lý".

Kiến Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI