Quan chức Mỹ tố ông Trump thắng cử là do Nga nhúng tay thao túng

09/11/2016 - 15:42

PNO - Ngay sau khi ông Trump chính thức thắng cuộc với 287 phiếu đại cử tri, cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga, ông Michael McPaul, đã tố cáo rằng chiến thắng này là do chính quyền ông Putin thao túng mà có.

Cựu đại sứ Mỹ phát biểu rằng ông Putin đã rất thành công trong việc "phá hỏng" cuộc bầu cử Mỹ và việc thao túng của ông đã giúp ông Donald Trump thắng cuộc một cách ngoạn mục.

"Putin đã can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng tôi và ông ta đã thành công", ông McPaul đăng một dòng trạng thái bất bình lên Twitter của mình.

Quan chuc My to ong Trump thang cu la do Nga nhung tay thao tung
Quan chức Mỹ tố ông Trump thắng cử là do Nga nhúng tay thao túng

Trước đó, phía chính phủ Hoa Kỳ đã nhiều lần đổ lỗi cho Moskova cố tình nhúng tay vào cuộc bầu cử của nước này, chính quyền ông Obama cho rằng chính điện Kremlin đã cố tình ăn cắp và xáo trộn các thông tin mật của chính phủ Mỹ nhằm "mở đường" cho ông Trump vào Nhà Trắng.

Thậm chí, phía Washington từng có hành động trả đũa để đáp lại những gì nước này nghi ngờ phía Nga đã là để "phá hỏng" cuộc bầu cử của nước này. Tuy nhiên, tới nay Moskova vẫn luôn luôn phủ nhận và cho rằng những cáo buộc của Hoa Kỳ là vô căn cứ và mang tính thù hằn cá nhân.

Thời điểm đó, ông Trump và ông Putin cũng thường xuyên có những lời lẽ khen ngợi lẫn nhau trên báo chí, thậm chí tỷ phú New York còn tỏ ra rất ngưỡng mộ và sẵn sàng hợp tác bất kể lĩnh vực nào với ông chủ điện Kremlin. Điều này khiến cho việc ông Putin đứng đằng sau giúp đỡ ông Trump trong cuộc bầu cử càng đáng nghi ngờ hơn.

Sau 1 năm ròng rã chạy đua, đến nay bầu cử Mỹ đã có kết quả chính thức nước Mỹ đang hân hoan chào đón chào đón tân Tổng thống. Với số phiếu áp đảo là 287 - 218, ông Trump đã giành chiến thắng ngoạn mục trước bà Clinton.

Sau hành trình hơn một năm, Trump đã vượt qua 16 đối thủ với một hành trình tranh cử ồn ào chưa từng có để được một chính đảng đề cử. "Tôi sẽ nỗ lực hết mình và sẽ không để các bạn phải thất vọng. Nước Mỹ là trên hết", Trump nói.

Donald Trump có một chính sách khác biệt rất nhiều so với những đời Tổng thống trước đây của Mỹ, có thể thấy có lẽ chính điều này đã khiến ông nhận được nhiều sự ủng hộ của cử tri hơn. Nước Mỹ rất đang mong chờ những chính sách mới lạ sẽ "làm cho nước Mỹ vĩ đại một lần nữa" như thế nào. Chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 8/11, ông Donald Trump đã trở thành tổng thống lần thứ 45 và hiện tại của nước Mỹ.

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI