Puerto Rico khó khăn chồng chất sau bão Fiona

19/10/2022 - 07:30

PNO - Người đứng đầu cơ quan nông nghiệp Puerto Rico cho biết cơn bão Fiona đã phá hủy hoa màu trị giá 159 triệu USD, tàn phá hàng loạt cánh đồng trồng trọt.

 

Hoa màu của người dân bị tàn phá nặng nề sau bão Fiona.
Hoa màu của người dân bị tàn phá nặng nề sau bão Fiona

Ngành nông nghiệp mỏng manh của Puerto Rico tiếp tục gặp nhiều khó khăn chồng chất, nhất là sau khi cơn bão Fiona đổ bộ khu vực vào ngày 18/9.

Theo các quan chức, cơn bão đã gây ra những trận lụt lịch sử và hàng chục vụ lở đất. Nó cũng phá hủy mùa màng nghiêm trọng trên khắp Puerto Rico.

Manuel Cidre, thư ký cơ quan Phát triển kinh tế và thương mại Puerto Rico, cho biết: “Rất nhiều người trong chúng tôi đã đánh giá thấp cơn bão này. Nó đã gây hại cho nông nghiệp hơn nhiều người nghĩ”.

Đồng quan điểm, người đứng đầu cơ quan nông nghiệp Ramón González cho biết các đồn điền trồng rau và cà phê đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Thiệt hại tương tự cũng được báo cáo tại thị trấn ven biển, nơi sinh sống của khoảng 120 hộ nông dân trồng hoa màu.

Ông Luis Monte Benjamín, người đang trồng những vụ mùa bội thu trên 5 mẫu đất, trước khi bão Fiona tấn công, chia sẻ: "Bạn có biết cảm giác như thế nào khi nhìn thấy nông sản gần thu hoạch bị tàn phá, nằm la liệt trên sân...".

Hiện Puerto Rico đã công bố gói hỗ trợ trị giá hơn 2 triệu USD cho nông dân, với hàng ngàn người nộp đơn kêu cứu.

Minh Hương (theo ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI