Y tá chăm sóc chó giúp bệnh nhân

23/01/2022 - 05:56

PNO - "Tôi muốn giúp ông ấy khỏe lên nhờ những việc nhỏ mà tôi có thể làm. Thêm vào đó, tôi đã hứa chăm sóc Boomer nên tôi sẽ làm điều đó với tất cả trái tim" - cô Jennifer cho biết.

 

Ông John Burley hạnh phúc khi tìm lại được chú chó cưng và được nhìn thấy nó gần như mỗi ngày dù đang điều trị tại bệnh viện - ẢNH: CNN
Ông John Burley hạnh phúc khi tìm lại được chú chó cưng và được nhìn thấy nó gần như mỗi ngày dù đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: CNN

Tháng 11/2021, Jennifer Smith nhận được một cuộc gọi đầy hoảng loạn từ John Burley - một trong những bệnh nhân của cô trong chương trình chăm sóc sức khỏe hằng ngày dành cho người trưởng thành tại Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Grand ở TP. Rome, bang New York, Mỹ. Burley nhập viện vì viêm phổi trong khi gia đình ông không ở gần đó để trợ giúp. Chú chó Boomer của Burley đã được tạm đưa đến một nơi trú ẩn dành cho động vật.

“Tôi nhận cuộc gọi của ông John lúc 7 giờ sáng. Ông ấy gọi từ phòng bệnh, hốt hoảng thông báo rằng Boomer mất tích do nó đã chạy khỏi nơi trú ẩn” - Jennifer kể lại. Jennifer hiểu sự gắn bó giữa bệnh nhân của cô với chú chó mà ông nuôi nấng suốt 12 năm. Thế nên khi Burley hỏi liệu cô có thể chăm sóc Boomer trong lúc ông điều trị, Jennifer đồng ý ngay.

Điều đầu tiên Jennifer làm là truy tìm Boomer. Rất may nó ở cách đó không xa và đang được Hội Nhân đạo Rome chăm sóc. Ngày hôm sau, cô lái xe đến nơi đó và làm thủ tục nhận nuôi chú chó. 

Thỉnh thoảng, Jennifer đưa Boomer đến nơi làm việc vì các bác sĩ cho rằng sự xuất hiện của Boomer sẽ tác động tích cực đến sự phục hồi của ông Burley. “Hiện thế giới đã có quá nhiều điều phiền muộn. Thế nên nếu tôi có thể khiến ai đó bớt lo lắng thì tôi sẽ giúp họ hết sức mình. Tôi muốn giúp ông ấy khỏe lên nhờ những việc nhỏ mà tôi có thể làm. Thêm vào đó, tôi đã hứa chăm sóc Boomer nên tôi sẽ làm điều đó với tất cả trái tim” - cô Jennifer cho biết.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI