Phút mặc niệm dành cho ông Nguyễn Bá Thanh tại Đại hội Đảng bộ Đà Nẵng

15/10/2015 - 15:29

PNO - Đại hội đại biểu lần thứ 21 của Đảng bộ TP Đà Nẵng đã dành phút mặc niệm ông Nguyễn Bá Thanh, để bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc.

Sáng nay (15/10), Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015-2020 chính thức khai mạc tại hội trường Trường Chính trị thành phố với sự tham dự của 350 đại biểu, đại diện cho hơn 5 vạn đảng viên toàn Đảng bộ thành phố. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dự và trực tiếp chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng bày tỏ lòng kính yêu và biết ơn vô hạn của Đại hội tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh; thành kính tri ân các anh hùng, liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc,...

"Kính thưa Đại hội. Đồng chí Nguyễn Bá Thanh, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Nội chính Trung ương, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khóa 20, Chủ tịch HĐND TP, do bệnh nặng đã qua đời trong thời gian còn đang công tác.

Để tỏ lòng thương tiếc và biết ơn đồng chí, người đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của TP Đà Nẵng trong thời gian qua, xin phép đề nghị Đại hội đứng dậy, dành phút mặc niệm đồng chí Nguyễn Bá Thanh!", ông Trần Thọ phát biểu.

Đại hội đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ cố Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh, bày tỏ lòng biết ơn những công lao và sự đóng góp của ông cho sự phát triển của Đà Nẵng ngày hôm nay.

Phut mac niem danh cho ong Nguyen Ba Thanh tai Dai hoi Dang bo Da Nang
Đại hội đã dành phút mạc niệm tưởng nhớ ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Infornet

Ông Nguyễn Bá Thanh là Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đầu tiên sau khi chia tách tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng từ năm 1996. Sau 7 năm đứng đầu chính quyền, ông được bầu làm Bí thư Thành ủy vào năm 2003 và được cho là người đã khiến Đà Nẵng "lột xác".

Với chiến dịch "năm không" (không hộ đói, không mù chữ, không lang thang xin ăn, không ma tuý, không giết người cướp của), "ba có" (có nhà ở, có việc làm và có lối sống văn minh đô thị), thành phố Đà Nẵng đã trở nên văn minh, an ninh trật tự đảm bảo, cuộc sống người dân được cải thiện.

Cuối năm 2012, ông Thanh được điều động ra Hà Nội làm Trưởng ban Nội chính Trung ương. Đến tháng 5/2014, ông lâm trọng bệnh và từ trần tại nhà riêng hôm 13/2, hưởng thọ 62 tuổi.

Phut mac niem danh cho ong Nguyen Ba Thanh tai Dai hoi Dang bo Da Nang
Hình ảnh ông thăm và tặng quà cho bệnh nhi ở Đà Nẵng trong dịp Tết Trung thu.

Những thành tựu Đà Nẵng đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua là sự kết tinh của trí tuệ, công sức và tâm huyết không chỉ của đội ngũ lãnh đạo mà còn là của người dân toàn thành phố, vì cuộc sống ấm no của nhân dân.

Ông Trần Thọ nêu rõ: "Thành quả ấy biểu hiện ở bộ mặt đô thị khang trang hơn, sạch đẹp hơn. Đó là những cây cầu, những con đường rộng mở, là những ngôi trường, bệnh viện, những công trình phúc lợi vì cộng đồng, là những khu đô thị mới văn minh hiện đại, là những chính sách an sinh xã hội giàu tính nhân văn, phù hợp với ý Đảng, lòng dân.

Giờ đây, trách nhiệm của chúng ta là làm cho những thành quả đó tiếp tục phát huy giá trị để phát triển TP thân yêu của chúng ta lên những tầm cao mới!”.

Hoàng Trang (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI