Tình cảm của dân là huân chương lớn nhất dành cho ông Nguyễn Bá Thanh

16/02/2015 - 12:26

PNO - PN - Đúng 9 giờ 30 phút sáng nay, buổi lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã diễn ra tại nhà riêng của ông, số 198 đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tinh cam cua dan la huan chuong lon nhat danh cho ong Nguyen Ba Thanh

Quang cảnh lễ truy điệu.

Tinh cam cua dan la huan chuong lon nhat danh cho ong Nguyen Ba Thanh

Ông Tô Huy Rứa đọc điếu văn truy điệu.

Tinh cam cua dan la huan chuong lon nhat danh cho ong Nguyen Ba Thanh

Người dân khóc thương ông Nguyễn Bá Thanh.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, toàn thể nhân dân, ông Tô Huy Rứa, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã xúc động đọc lời ai điếu.

Ông Tô Huy Rứa xúc động: “Đồng chí Nguyễn Bá Thanh tham gia cách mạng từ nhỏ, là một người tài năng, trí tuệ, dám nghĩ dám làm. Đồng chí đã dành trọn cả cuộc đời mình cống hiến cho cách mạng và sự phát triển đất nước".

Ông Tô Huy Rứa ghi nhận công lao của người đã khuất đối với thành phố Đà Nẵng: "Đối với Đà Nẵng, đồng chí đã có đóng góp to lớn từ cương vị người cán bộ mới ra trường cho đến ngày đứng đầu lãnh đạo TP. Từ khi đồng chí được bổ nhiệm chức vụ quan trọng của TP, đồng chí đã vận động, đưa ra chính sách cho việc xây dựng cây cầu Sông Hàn, một công trình lớn đã mở đường cho sự phát triển của TP. Đà Nẵng. Trong những năm qua, trên mọi công trình, trên mọi con phố Đà Nẵng vẫn mang bóng dáng của đồng chí Nguyễn Bá Thanh. Đồng chí Thanh đã có đóng góp lớn, được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng nhiều bằng khen, huân chương nhưng huân chương lớn nhất mà đồng chí Nguyễn Bá Thanh nhận được là tình cảm mà nhân dân dành cho đồng chí”.

Ông Tô Huy Rứa nhấn mạnh: sự ra đi của ông Nguyễn Bá Thanh là mất mát to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Đại diện gia đình, ông Nguyễn Bá Cảnh, con trai ông Nguyễn Bá Thanh, cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Đà Nẵng đã đến chia buồn, động viên gia đình vượt qua mất mát quá lớn.

Ông Cảnh cảm ơn lãnh đạo đã tin tưởng, dìu dắt ông Thanh trong suốt sự nghiệp. Ông Cảnh thay mặt gia đình hứa sẽ tiếp nối truyến thống của ông cha.

ĐÌNH THỨC

Hôm nay đi viếng ông Nguyễn Bá Thanh, mình gặp một trường hợp thật cảm động, đó là em Quân từ Hà Nội vào. Quân vừa xuống sân bay và nhận phòng khách sạn là đến ngay với bác.

Điều cảm động nữa là sau khi nhận phòng khách sạn Monaco xong, Quân đi bộ đến nhà bác Thanh (cách khoảng 10km).

Trong dòng người lặng lẽ viếng bác, Quân cũng lặng lẽ đứng nhìn xa xăm và rồi xếp hàng đợi vào viếng...

Khi mình gợi ý viết bài đăng báo, Quân nhất quyết từ chối và nói: "Mình nghĩ chắc cũng có nhiều người giống như mình thôi mà". Và rồi Quân lặng lẽ xếp vào hàng người dài thăm thẳm...

(Chia sẻ của Trần Đình trên Facebook ngày 15/2/2015)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI