Phương Nga từng nói gì về số tiền 16,5 tỷ đồng liên quan đến 'hợp đồng tình dục?'

25/06/2017 - 20:13

PNO - Giai đoạn đầu vụ án, Phương Nga không hề sử dụng quyền im lặng như hiện tại. Hoa hậu này đã có bản tưởng trình trước khi bị tạm gia và không trùng khớp với lời khai về số tiền 16,5 tỷ đồng hiện nay.

Trong phần lớn quá trình xét xử vụ án liên quan đến hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" 16,5 tỷ đồng vừa qua, Trương Hồ Phương Nga (hoa hậu người Việt tại Nga 2007) đã im lặng, không khai nhận điều gì.

Tuy nhiên, trước đó người đẹp này đã có bản tường trình, có những lời khai với cơ quan điều tra về nội dung liên quan đến vụ án. Biên bản tường trình trước lúc cô bị bắt và lời khai ở tòa có những điểm bất nhất. Cùng với đó không đúng với kết luận của cơ quan điều tra.

Phuong Nga tung noi gi ve so tien 16,5 ty dong lien quan den 'hop dong tinh duc?'
Trương Hồ Phương Nga quyết định sử dụng quyền im lặng trong những ngày xét xử vừa qua.

Cụ thể, trong bản tường trình của Phương Nga khai với cơ quan điều tra vào ngày 29/9/2014 (trước khi bị bắt) có nội dung như sau:

"Tôi có quen biết ông Cao Toàn Mỹ qua một vài người bạn uy tín, nhiều người trong đó kinh doanh địa ốc. Đầu tháng 7/2012 tôi có người bạn muốn bán căn nhà ở quận 5 với giá 8 tỷ đồng, nhưng tôi có thể mua với giá 5,5 tỷ đồng.

Là chỗ quen biết nên tôi đồng ý mua giúp ông Mỹ căn nhà này. Ông Mỹ thanh toán 3 lần và hoàn tất vào tháng 10/2012. Lý do tôi không dẫn ông Mỹ đi xem nhà vì đây là suất mua của tôi. Tôi không muốn người mua, bán tiếp xúc trực tiếp.

Tôi với ông Mỹ thống nhất, khi ra công chứng hợp đồng tôi sẽ nói ông Mỹ là bà con xa của tôi. Tôi nhờ ông Mỹ đứng tên giúp để hợp thức hóa với chủ nhà. Tuy nhiên đến tháng 4/2013, vì lí do khách quan nên có người khác mua căn nhà này.

Lần thứ 2, tháng 4/2013 tôi có người quen muốn căn nhà ở Hà Nội, Nha Trang, Đà Năng hoặc TP.HCM giá 16,5 tỷ đồng. Giá thị trường căn nhà này khoản 20, 21 tỷ đồng, nhưng tôi mua 15,5 tỷ đồng. Ông Mỹ nói tôi lấy 6 tỷ đồng (tiền mua căn nhà quận 5) đặt cọc nên tôi không trả lại. Ông Mỹ hẹn thanh toán trong 3 tháng.

Phuong Nga tung noi gi ve so tien 16,5 ty dong lien quan den 'hop dong tinh duc?'
Ông Cao Toàn Mỹ tại phiên tòa.

Đến tháng 7/2013, ông Mỹ không đủ tiền nên xin gia hạn thêm 3 tháng nữa. Ông Mỹ chuyển cho tôi 544 triệu đồng, trong đó 500 triệu đồng để dễ nói chuyện với chủ nhà, 44 triệu để tiện đi lại.

Ngày 4/11/2013, khi nhận tiền đợt cuối cùng (16,5 tỷ đồng) tôi viết giấy biên nhận cho ông Mỹ. Tôi hẹn hoàn tất thủ tục trong 30 ngày. Vì lí do khách quan chủ nhà không bán nữa. Do phải chờ chủ nhà hoàn trả tiền nên tôi không thể trả lại ngay cho ông Mỹ. Ông Mỹ hiểu lầm và cho rằng tôi lừa gạt.

Tôi rất bức xúc khi giúp đỡ lại bị hiểu lầm và xúc phạm. Mặc dù đã nhiều lần cố hòa giải nhưng ông Mỹ vẫn đưa đơn kiện tôi. Về phía mình tôi cũng rất cố gắng thu xếp trả lại cho ông Mỹ và đã trả ngày 4/4/2014 dưới sự chứng kiến của bạn tôi là Đặng Thùy Dương.

Sau khi trả tiền có vẻ ông Mỹ đã hiểu ra vấn đề nên tiếp tục nhờ tôi giúp, nhưng tôi không thích cách cư xử của ông Mỹ. Ông Mỹ sau đó dọa, gây sức ép nếu tôi không giúp sẽ đưa đơn kiện tôi”.

Ngoài việc tường trình lại việc mua nhà giúp ông Mỹ, Phương Nga còn khẳng định không có việc người đàn ông này cho mình 16,5 tỷ đồng. Hoa hậu này cũng phủ nhận mối quan hệ tình cảm với ông Mỹ trong biên bản tường trình này.

Thế nhưng tại tòa Phương Nga lại nói rằng: “Tất cả lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra trước ngày 21/9/2016 là hoàn toàn sai sự thật. Bị cáo bị điều tra viên ép viết, bị cáo không tin tưởng điều tra viên, bị cáo không tin VKS”.

Nhưng đáng nói, nội dung bản tường trình nêu trên của Phương Nga được xác định trước thời điểm cô bị bắt giam.

Giấy giao – nhận cho ông Mỹ 2 lần với tổng số tiền là 16,5 tỷ đồng. Qua quá trình điều tra và điều tra bổ sung, kết luận của Phòng Kỹ thuật hình sự (PC45) công an TP.HCM ngày 17/12/2014 ghi rõ: “02 giấy giao – nhận tiền ngày 4/4/2014 chữ ký, chữ viết họ tên Cao Toàn Mỹ ở mục giám định so sánh với chức viết của ông Cao Toàn Mỹ không phải do cùng một người ký và viết ra”.

Lời khai về 16,5 tỷ đồng cho "Hợp đồng tình dục" hay sự thật là hợp đồng mua bán nhà giúp sẽ được cơ quan tố tụng làm rõ trong phiên tòa tới sẽ diễn ra vào ngày mai, 26/6.

 Thăng Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI