Phú Yên: 5 học sinh rủ nhau tắm biển, 2 em đuối nước tử vong

20/05/2022 - 21:19

PNO - Chiều tối ngày 20/5, Đội cứu hộ bờ biển thuộc Trung tâm Cung ứng Dịch vụ Công ích TP. Tuy Hòa (Phú Yên) đã phối hợp với lực lượng chức năng phường 7 (TP. Tuy Hòa) đưa 3 nam thiếu niên bị đuối nước khi tắm biển tại bãi tắm Trần Phú vào bờ. Trong đó, 2 em đã tử vong.

Trước đó, chiều cùng ngày, một nhóm 5 nam thiếu niên tại xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa đi tắm tại bãi biển Trần Phú, không may gặp luồng nước xoáy cuốn ra xa bờ. Hai em trong nhóm đã tự bơi được vào bờ, 3 em còn lại là Trịnh Xuân Phương (SN 2004), Dương Minh Hiền và Nguyễn Trực (cùng sinh năm 2007) bị đuối nước không còn khả năng bơi vào bờ.

3 nam thiếu niên bị đuối nước khi tắm biển tại bãi tắm Trần Phú, Phường 7
Bãi tắm Trần Phú, phường 7, TP. Tuy Hòa, nơi các em rủ nhau xuống tắm

Nhận tin báo, lực lượng chức năng phường 7 đã phối hợp với Đội cứu hộ bờ biển Trung tâm Cung ứng Dịch vụ Công ích TP. Tuy Hòa triển khai lực lượng ra ứng cứu, đưa 3 em đang bị đuối nước vào bờ. Các thành viên đội cứu hộ đã sơ cứu, hô hấp nhân tạo cho các nạn nhân. Trong số 3 nạn nhân bị đuối nước, em Trịnh Xuân Phương đã tỉnh táo, em Dương Minh Hiền và em Nguyễn Trực đã tím tái, ngừng thở, lực lượng chức năng xác định hai em đã tử vong và đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.

Ông Hà Bích Sơn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 7 xác nhận em Dương Minh Hiền và Nguyễn Trực đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện. Hiện gia đình cũng đã đến bệnh viện làm thủ tục đưa thi thể các nạn nhân về địa phương.

Trong số 3 nạn nhân bị đuối nước, lực lượng chức năng xác định 2 em đã tử vong và đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.
Người dân theo dõi vụ việc

“Bãi biển Trần Phú trước đây rất an toàn, nhưng do thời tiết thay đổi, thường xuyên có sóng lớn khiến bờ biển có nhiều chỗ dốc, nước sâu. Chiều hôm nay, trời giông gió, tạo nên sóng biển lớn nhưng vẫn có nhiều người dân xuống tắm. Người dân khi đi tắm biển cần chấp hành các quy định về an toàn, thận trọng lựa chọn bãi tắm an toàn, không bơi ra xa bờ, không tắm biển khi trời giông gió để tránh xảy ra những vụ việc đuối nước thương tâm”, ông Hà Bích Sơn nói.

Từ đầu năm 2022 đến nay, ở Phú Yên đã xảy ra 10 vụ đuối nước, trong đó có 7 vụ do tắm biển làm 9 người tử vong. Cũng tại bãi tắm Trần Phú, trước đó vào ngày 14/1/2022, một nhóm 4 học sinh  tắm biển, 2 em bị đuối nước tử vong.

Út Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI