Phù phép biến thịt trâu Ấn Độ thành… thịt bò Việt Nam

08/01/2016 - 07:55

PNO - Khi chủ cơ sở đang thực hiện các công đoạn rã đông, tẩm hóa chất vào thịt trâu thì đoàn liên ngành bất ngờ ập vào kiểm tra.

Phu phep bien thit trau An Do thanh… thit bo Viet Nam
Thịt trâu được tẩm hóa chất để hô biến thành thịt bò. (Ảnh: Dân Trí).

Sáng 7/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (C49) Công an TP. HCM phối hợp với Chi cục thú y TP cùng Đội quản lý thị trường TP đã tiến hành kiểm tra căn nhà số 5/4 ấp 4, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn do bà Nguyễn Thị Thạnh (SN 1962) làm chủ.

Tại thời điểm này, người làm trong cơ sở đang tiến hành rã đông, tẩm hóa chất vào thịt trâu để số thịt này “biến” thành thịt bò.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục thùng cát-tông chứa gần 3 tấn thịt trâu có xuất xứ từ Ấn Độ được nhập từ hai công ty có trụ sở trên địa bàn quận Tân Phú.

Tại đây, lực lượng chức năng đã lập biên bản và thu giữ gần 3 tấn thịt nguyên liệu và thành phẩm gồm: 74 thùng thịt trâu nguyên liệu với trọng lượng 1.332 kg đang rã đông, 1 tấn thịt đã rã đông và tẩm ướp thành thịt bò, cùng gần 500 kg thịt đã rã đông chuẩn bị tẩm ướp hóa chất.

Ngoài ra, đoàn liên ngành còn phát hiện thêm hai túi màu trắng nghi là hóa chất tẩy rửa có tổng trọng lượng 26 kg.

Theo lời bà Thạnh khai nhận, số hóa chất được bà mua ở một chợ trên địa bàn quận 5 rồi mang về tẩm ướp vào thịt trâu sao cho giống với màu và hương vị của thịt bò. Sau đó, cơ sở này sẽ bỏ mối cho các quán nhậu, quán ăn trên địa bàn thành phố. Cơ sở của bà đã hoạt động hơn 3 năm nay nhưng không có giấy phép kinh doanh, sản xuất.

Hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản, tịch thu toàn bộ tang vật để xử lý.

Long Kiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI