Sóc Trăng trả lời chính thức về vụ đoàn xe biển xanh đi ăn giỗ

07/01/2016 - 14:14

PNO - Đoàn xe biển xanh đi ăn đám giỗ ở Trà Vôn, xã Vĩnh Tân là đoàn xe đến thắp nhang và dự đám giỗ cha của Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngày 7/1, thông tin với báo chí ông Nguyễn Văn Thể, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, lãnh đạo các cơ quan, sở, ngành của tỉnh đã báo cáo tình hình sử dụng xe công liên quan đến đám giỗ ở xã Vĩnh Tân, thị xã Vĩnh Châu.

Soc Trang tra loi chinh thuc ve vu doan xe bien xanh di an gio
Đoàn xe công đến Trà Vôn vào ngày 19/12 (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Theo ông Thể: “12 xe liên quan đến đám giỗ, trong đó có 1 xe đưa lãnh đạo tỉnh về quê thắp hương cha. Cha của đồng chí Nguyễn Trung Hiếu - Chủ tịch UBND tỉnh - là liệt sĩ nên đồng chí này sử dụng xe công đúng quy định. Đối với 11 xe còn lại, có 1 xe đưa lãnh đạo đi viếng nghĩa trang liệt sĩ và 4 xe đi công tác gần đám giỗ nên kết hợp đến nhà người thân của lãnh đạo tỉnh để thắp hương”.

Cũng theo ông Thể, lãnh đạo 4 đơn vị thừa nhận cho cán bộ cơ quan mượn xe đi đám giỗ và mọi người hùn tiền đổ xăng. Sau khi vụ việc xảy ra các cán bộ này đã nhận khuyết điểm trước tập thể và rút kinh nghiệm.

Được biết, Ban thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng sẽ nhắc nhở, kiểm điểm rút kinh nghiệm lãnh đạo các đơn vị có xe công đi ăn giỗ sai quy định. Đây được xem là trường hợp xử lý răn đe lần đầu, nếu sau này xảy ra trường hợp tương tự sẽ xử lý nghiêm khắc hơn.

Soc Trang tra loi chinh thuc ve vu doan xe bien xanh di an gio
Nhiều xe biển số "Vip" của tỉnh (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Trước đó, như Phunuonline đã đưa tin, trưa 19/12, người dân ấp Trà Vôn, xã Vĩnh Tân (thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) đã “mãn nhãn” khi chứng kiến đoàn xe công hơn chục chiếc đậu nối đuôi nhau ven đường Nam Sông Hậu. Nơi đây có một gia đình đang tổ chức đám giỗ, cách UBND xã Vĩnh Tân khoảng 200 m.

Được biết, điểm đến của đoàn khách này là một đại lý thức ăn cho tôm là em gái của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng. Vụ việc khiến dư luận bức xúc và đặt nhiều dấu hỏi về tình trạng lãng phí sử dụng xe công trong thời điểm hiện nay.

Tiến Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI