Tranh giành nhà đất, em trai nhẫn tâm sát hại anh ruột

07/01/2016 - 14:22

PNO - Mâu thuẫn từ việc tranh chấp nhà đất bố mẹ để lại, Nhơn dùng dao đâm chết anh Minh và đâm trọng thương anh Nghĩa, sau đó đến công an đầu thú.

Ngày 6/1, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận 11, TP.HCM được biết, trên địa bàn quận vừa xảy ra một vụ án mạng hết sức nghiêm trọng. Đối tượng gây án là Phùng Vệ Nhơn (32 tuổi, ngụ quận 11). Hiện cơ quan này đã bàn giao hồ sơ cùng đối tượng Nhơn cho Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) Công an TP.HCM để điều tra về hành vi “Giết người”.

Tranh gianh nha dat, em trai nhan tam sat hai anh ruot
Đối tượng Phùng Vệ Nhơn tại cơ quan công an

Nạn nhân là 2 người anh em ruột khác của Nhơn. Đó là Phùng Vệ Minh (40 tuổi) và Phùng Vệ Nghĩa (38 tuổi), trong đó, anh Minh đã tử vong, còn anh Nghĩa đang được điều trị tại bệnh viện.

Án mạng thương tâm diễn ra vào rạng sáng ngày 5/1 tại số nhà 19 Lê Thị Bạch Cát (phường 13, quận 11, TP.HCM). Trước đó, trưa ngày 4/1, thấy đồ đạc nằm ngổn ngang trước cửa phòng mình, anh Phùng Vệ Minh cho rằng vì mâu thuẫn từ trước đó nên Nhơn cố tình để đồ đạc chắn hết lối đi trước cửa phòng mình.

Từ đó, anh Minh và Sơn dẫn đến cãi vã rồi lao vào đánh nhau loạn xạ. Thấy vậy, mọi người trong nhà kịp thời đến can ngan nên ai về phòng người nấy.

Sau đó, anh Minh buồn rầu nên nhậu say. Cùng lúc này, chiếc xe máy của anh Minh bất ngờ bị hư nên đến khoảng 2 giờ ngày 5/1, trong hơi men chếnh choáng, anh Minh nằm phía sau nhà và tiếp tục chửi Nhơn. Bởi y cho rằng Nhơn cố tình phá xe anh vì mâu thuẫn trong cuộc sống.

Lúc này, đang ngủ mê man phía trước nhà, nghe anh Minh lảm nhảm, tức giận Phùng Vệ Nhơn vơ lấy con dao gần đó chạy tới đâm nhiều nhát vào người anh Minh khiến anh này la lên đau đớn.

Đang ngủ say, nhưng nghe thấy tiếng la hét của anh Minh, anh Phùng Vệ Nghĩa chạy đến can ngăn. Bực tức vì nghĩ rằng anh Nghĩa cùng “một phe” với anh Minh nên Nhơn đâm nhiều nhát dao vào người anh Nghĩa khiến ngã gục.

Sau khi dùng dao tấn công làm hai người anh nằm gục trên nền nhà, Phụng Vệ Nhơn vào phòng kể lại sự việc cho vợ nghe rồi đến cơ quan công an đầu thú.

Tại cơ quan công an, Phùng Vệ Nhơn đã thú nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, nguyên nhân sâu xa gây nên án mạng là do Nhơn và hai người anh em của mình có mâu thuẫn từ trước đây vì chuyện đứng tên thừa kế căn nhà bố mẹ để lại.

Đối tượng Phùng Vệ Nhơn khai nhận, năm 2011, cha mẹ mất để lại cho bốn anh em căn nhà số 19 Lê Thị Bạch Cát. Tuy nhiên, khi cha mẹ mất, mấy anh em tranh giành nhau đứng tên chủ quyền căn nhà nên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc bực tức, Nhơn đã dùng dao đâm hai anh của mình rồi đến cơ quan công an đầu thú.

Sự việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nghi Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI