Phụ nữ thích quà gì?: Món quà nào tuyệt vời nhất?

20/10/2022 - 06:01

PNO - Chị em tha thiết mong đợi được nhận một món quà nói lên rằng mình là người phụ nữ duy nhất, tình yêu mà người ấy dành cho mình là duy nhất, đặc biệt, không giống bất cứ ai, không ai thay thế được.

 

Tại sao cứ đến ngày lễ là phụ nữ mong có quà? (Ảnh minh họa)
Tại sao cứ đến ngày lễ là phụ nữ mong có quà? (Ảnh minh họa)

Đàn ông không ngại tặng quà cho chị em, thậm chí còn thích thú, nhưng thật lòng chúng tôi vẫn có chút băn khoăn không hiểu lắm vụ quà tặng này. Một năm đôi ba bận, huynh đệ công ty hùn nhau sắm quà. Quà tặng xong, hỏi thích không, chị em nói quà gì cũng thích cũng quý bởi đó là tấm lòng mà. Huynh đệ cười hỉ hả, năm nào cũng có gã hỏi cắc cớ: “Tại sao chị em thích quà?”.

Kể cũng kỳ lạ. Nhiều bà chị trong công ty thuộc hàng đại gia, nhưng món quà được tặng nhỏ xíu cũng làm các chị long lanh cặp mắt, ửng hồng đôi má. Sau nhiều đêm trằn trọc, một huynh đệ đã tìm ra vài chân lý. Nghe cũng rất… có lý, nên xin được viết ra như sau:

Phụ nữ thích quà tặng bởi vì từ khởi thủy họ vốn… không có gì. Người ta nói, từ thời khai thiên lập địa cho đến một khoảng thời gian dài trong lịch sử, quyền sở hữu đa phần thuộc về kẻ mạnh, phụ nữ không có quyền sở hữu tài sản, không có quyền định đoạt cuộc đời mình, thậm chí đến cả thân thể của mình phụ nữ cũng không có quyền sở hữu. Dễ hiểu vì sao họ thích quà: đó là hình thức công bố, công nhận công khai một thứ gì đó thuộc về họ.

Đó là lý do cho những món quà thuộc loại… cơ bản, như lúa gạo hay tiền bạc. Đó cũng là lý do thứ nhất giải thích tại sao phụ nữ thích những quà tặng có giá trị lớn. Một số người nghĩ chỉ cần thỏa mãn nhu cầu này, cứ tặng một bó hoa tiền 500.000, một bó hoa vàng miếng, vậy là “đỉnh của chóp”. Nhưng những quà tặng đó không còn làm chị em thỏa mãn. Có lần một đạo diễn tên tuổi đã ngạc nhiên kể, anh thấy nữ hoàng nội y được tặng siêu xe, hột xoàn nhưng cô tỏ ra bình thường, chẳng thể hiện cảm xúc gì. Các chị em cũng hay nói, rằng họ đâu cần quà tặng đắt tiền hay to tướng, họ mong đợi nhiều hơn vậy. 

Phụ nữ mong đợi được tặng quà mang ý nghĩa sâu sắc. Cái này mới là khổ đây, chắc chắn phức tạp hơn tiền hay lúa gạo. Cánh đàn ông vò đầu bứt trán, nặn óc nghĩ xem phụ nữ thích quà gì. Quà tặng thành chuyện để đàn ông suy nghĩ, để phụ nữ giận hờn. Ý nghĩa của các loại hoa, các loại quà được gán ghép tầng tầng lớp lớp, song huynh đệ đều biết, ý nghĩa thực sự không nằm trên “Gu gồ”, ý nghĩa thực sự là những gì phụ nữ luận giải ra mà phù hợp với ý nghĩ trong đầu trong tim của chị em. Một món quà tuyệt vời là món quà đem đến kết luận rằng chàng rất hiểu mình. 

Anh nào nói “tiền của anh đưa em hết rồi đó, em thích gì cứ mua, đâu cần anh tặng” là không hiểu cái bản chất này của phụ nữ. Chị em vốn không có thói quen tự tặng cho mình. Tự tặng quà cho mình thì đâu còn gì ở nơi món quà ấy để mà luận giải nữa! Thời đại ngày càng phát triển, đã đến lúc phụ nữ có nhiều thứ hơn, sở hữu nhiều thứ hơn. Quà tặng lúa gạo, bạc tiền không còn là “sang xịn mịn” nữa.

Chị em tha thiết mong đợi được nhận một món quà nói lên rằng mình là người phụ nữ duy nhất, tình yêu mà người ấy dành cho mình là duy nhất, đặc biệt, không giống bất cứ ai, không ai thay thế được… vân vân và mây mây. Nhận quà, phụ nữ sẽ diễn dịch ra rất nhiều thứ. So với món quà ấy, thì tiền bạc kia nào có ý nghĩa gì mấy! 

Còn nữa, bản thân phụ nữ là một món quà tặng. Truyện xưa kể rằng vì người đàn ông cô đơn, Chúa trời đã tạo ra người đàn bà dành riêng cho người đàn ông. Bản thân người đàn bà ấy đã đến thế giới này như một món quà.

Bởi vậy mà phụ nữ thích quà - như một ẩn dụ về thân thế của họ vậy! Họ thích mọi thứ được gói bọc, được chuẩn bị, được nâng niu trân trọng. Hãy đối xử với người phụ nữ của bạn như một món quà, bạn sẽ thấy cô ấy mang đến cuộc đời bạn bao nhiêu là ý nghĩa tuyệt vời và sâu sắc. 

 

Thời đại ngày càng phát triển, đã đến lúc phụ nữ có nhiều thứ hơn, sở hữu nhiều thứ hơn. Quà tặng vật chất không còn là “sang xịn mịn” nữa. (Ảnh minh họa)
Đã đến lúc phụ nữ có nhiều thứ hơn, sở hữu nhiều thứ hơn. Quà tặng vật chất không còn là “sang xịn mịn” nữa. (Ảnh minh họa)

Người ta vẫn định nghĩa tặng quà nghĩa là trao cho một người một cách tự nguyện và không có tính chất trao đổi. Thỉnh thoảng huynh đệ chúng tôi cũng quên mất điều này, cũng kỳ vọng chị em sẽ đáp đền cách nào đó. Thật là không phải. 

Phụ nữ không kỳ vọng vào quà, họ kỳ vọng vào người tặng quà. Phụ nữ không thất vọng vì quà, họ thất vọng vì người tặng quà. Vậy đó - kết luận của hội đàn ông nói về chuyện tặng quà. 

Đình Thụ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI