Phụ nữ thích quà gì?: Có ai trong sâu xa không thích quà!

19/10/2022 - 12:22

PNO - Đã là phụ nữ thì ai cũng muốn được nhận quà, khoe quà. Khi nhận quà là họ vui lần một, khi khoe quà họ sẽ vui vẻ lần hai.

 

Cứ đến dịp lễ, chị em lại nô nức khoe quà trên mạng xã hội (Ảnh minh họa)
Cứ đến dịp lễ, chị em lại nô nức khoe quà trên mạng xã hội (Ảnh minh họa)

Mọi năm cứ đến dịp lễ lạt, tôi lại thấy tràn ngập màn hình những hình ảnh quà cáp. Nào hoa, nhẫn, mỹ phẩm, nào quần áo, túi ví, bánh kem… Chị em đua nhau khoe quà.

Nói khoe quà là đặc quyền riêng của phái nữ cũng đúng bởi nếu quan sát, chúng ta sẽ thấy những người đàn ông xung quanh mình quanh năm suốt tháng luôn được chị em tặng quà hoặc "trang bị tận chân răng" nhưng chẳng mấy chàng khoe quà.

Với đàn ông, điều làm nên giá trị bản thân có rất nhiều: Địa vị công việc, tình bằng hữu, niềm đam mê cá nhân... Còn với phụ nữ, quanh đi quẩn lại, có vẻ một quý cô được "đính mác" như thế nào là tùy thuộc vào người yêu, người bạn đời của cô ấy.

Trong quan điểm của nhiều người, một người phụ nữ dù xinh đẹp, thành công bao nhiêu nhưng nếu không được người đàn ông đời mình chia sẻ, tôn trọng và nâng niu thì cuộc đời cô ấy xem như đã thất bại. Bởi vậy, họ mới hay kháo nhau câu “phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”. "Tấm chồng" này ngoài đẹp mã, công việc ổn định, thu nhập cao, ngoại giao tốt thì cần phải biết nâng khăn, xách hành lí cho người phụ nữ bên cạnh mình.

Dì Mỹ Xuân, một người bạn lớn của mẹ tôi là giám đốc điều hành cùng lúc vài doanh nghiệp chuyên về mảng vận chuyển. Hàng tháng, dì đi Đông đi Tây để giao dịch công việc, gặp gỡ khách hàng. Nhà hàng ẩm thực nào ngon, style thời trang nào thời thượng dì đều nắm trong lòng bàn tay, vậy nhưng, trong những lần trò chuyện với mẹ, đôi mắt dì vẫn rưng rưng nỗi buồn.

Dì nói: “Mình chỉ mong được làm người phụ nữ bếp núc, bình thường như Hạnh. Giỏi giang như mình chỉ thiệt thòi. Phụ nữ hạnh phúc nhất vẫn là người phụ nữ đạt được 3 điều. Một, được chồng hỏi han, trò chuyện mỗi ngày. Hai, được chồng quà cáp, nâng niu vào dịp sinh nhật, lễ tết. Ba, được chồng thuốc thang, đồng hành chạy chữa khi ốm đau”. Hóa ra, dù giỏi giang, mạnh mẽ đến mấy thì khái niệm hạnh phúc của người phụ nữ vẫn thường gắn liền với hai chữ “được chồng” làm cho cái này cái kia.

Nghe dì tâm sự, tôi lấy làm lạ một điều, những người sinh ra và lớn lên ở thế hệ của dì thường sẽ chia làm hai trường phái. Một là vì khó khăn mà ngày càng mạnh mẽ, can trường, chịu thương chịu khó. Những người này sẽ làm những gì cuộc đời đặt vào tay, buộc mình phải làm. Trường phái thứ hai là như mẹ tôi, những người đàn bà suốt một đời nhẫn nại, chọn lui vào hậu trường để chăm lo, hậu thuẫn cho sự phát triển của chồng, con. Những người “bâng khuâng đứng giữa hai dòng nước” như dì Xuân thuộc hàng hiếm, hoặc, họ chỉ đủ thời gian để nhìn lại, so đo, cân nhắc mọi thứ khi đã ở tuổi xế chiều. Khi đó, họ mới nhận ra điều mình cần nhất là gì, mình cũng là phái yếu.

Một người chị của tôi từng rủ rỉ, phụ nữ muốn tự giải thoát cho mình thì phải biết ngừng ngó sang nhà người khác. Những tâm tư của dì Xuân sẽ càng trỗi dậy nhiều hơn nếu dì không biết tự cân bằng, kiểm soát cảm xúc trong thế giới riêng của mình. Đâu ai chắc chắn rằng, khi chọn làm nghề nội trợ, suốt một đời lầm lũi phía sau như mẹ thì dì sẽ gặp được người chồng tâm lý như cha tôi.

Hiếm phụ nữ nào không thích nhận quà
Hiếm phụ nữ nào không thích nhận quà (Ảnh minh họa)

Để làm người phụ nữ hạnh phúc, được chăm sóc và nhận nhiều yêu thương hơn, mỗi ngày, dì Xuân vẫn có thể chọn chững lại trên thương trường để nhen lên ngọn lửa ấm cùng gia đình, chồng con. “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, ông cha ta đã nói rồi, những người đàn ông, họ hiếm khi tự mình ấm áp lên được. Người phụ nữ muốn nhận ngọt ngào vào ngày lễ, thì ngày thường không nên thể hiện thái độ bận rộn, dửng dưng.

Mấy năm nay, không khí Facebook dịp 20/10 không còn chộn rộn những hoa những quà nhiều như những năm về trước. Nhưng tôi biết, đã là phụ nữ thì ai cũng muốn được nhận quà, khoe quà. Khi nhận quà là họ vui lần một, khi khoe quà họ sẽ vui vẻ lần hai.

Hải Thi (Đà Nẵng)

                                                                                            

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI