Phụ nữ thích quà gì?: Chuyển vào tài khoản yêu thương...

20/10/2022 - 10:11

PNO - Vợ chồng thâm niên đâu cần sến súa như lớp trẻ, nhưng đôi khi những cử chỉ chăm sóc, món quà bất ngờ cũng đủ làm người chung gối rưng rưng.

 

O6ng cụ vui mừng khi đủ tiền mua bông tai tặng vợ (Ảnh cắt từ clip tiệm vàng Hoàng Phát - Hóc Môn)
Ông cụ vui mừng khi đi mua quà tặng vợ (Ảnh cắt từ clip)

Mấy hôm nay, mạng xã hội lan truyền clip ông cụ đến tiệm vàng (Hóc Môn, TPHCM) để mua quà tặng vợ nhân ngày 20/10. Ông cụ đi xe đạp, mặc bộ quần áo cũ kỹ. Kể với nhân viên tiệm vàng, ông cụ thiệt thà rằng ông đã 70 tuổi, hôm nay là lần đầu tiên mua quà tặng vợ.

Ông cụ chia ra cất tiền trong hai túi quần và cả túi áo, để “lỡ có rớt mất chỗ này thì còn chỗ kia”. Trong xấp tiền của ông có rất nhiều tờ tiền mệnh giá nhỏ. Ông nói: “Ăn mắm ăn muối, hà tiện hà tặn lâu lắm mới đủ tiền mua đó cô”. Vừa kể, ông vừa liên tục lấy ống tay áo lau nước mắt. Có lẽ ông rơi nước mắt vì vui, vì ước mơ có đôi bông tai của vợ rốt cuộc đã thành hiện thực. Lẽ ra bà đi cùng ông để chọn lựa, nhưng “bả mắc cỡ, không chịu đi”. Người phụ nữ đó (và cả ông) có lẽ cả đời chưa từng bước chân vào tiệm vàng, nên e ngại cũng phải.

Đôi bông tai có giá hơn 3 triệu đồng. Ông cụ vẫn còn thiếu 146.000 đồng mới đủ. Cô bán hàng cảm động vì câu chuyện của ông cụ nên giảm giá, còn tặng ông một bông hồng để mang về tặng vợ.

Cộng đồng mạng xuýt xoa bởi hành động của ông cụ quá dễ thương. Nghĩa cử của ông dành cho vợ thật chí tình: “Thương chú quá. Ngưỡng mộ cô có người chồng như chú”, “Vợ chồng dù nghèo nhưng tình thương thật mặn nồng. Vợ chú thật may mắn gặp được chú”, “Nhìn chú thấy hạnh phúc vô cùng. Ngưỡng mộ tình yêu của cô chú. Chúc cô chú mãi hạnh phúc”…

Người dùng mạng xã hội cũng dành những lời khen ngợi và chúc phúc cho người chủ tiệm vàng có tâm, không tính toán thiệt hơn, giúp ông cụ hoàn thành tâm nguyện, mang niềm vui về cho vợ.

Đôi bông tai ông tặng vợ chưa phải là đắt nhất, quý giá nhất nhưng với đôi vợ chồng nghèo, đó là cả gia tài. Vượt lên trên giá trị vật chất, là cái tình ông dành cho bà. Ông bỏ qua mọi nhu cầu của bản thân để mang lại niềm vui cho vợ. Nghĩa cử đó mới thật quý giá.

Đoạn clip có thể được dàn dựng, nhưng tôi tin chủ tiệm vàng chỉ nhân câu chuyện có thật của ông cụ để truyền đi thông điệp: Dù không nhiều tiền, người chồng vẫn có thể dành cho vợ yêu thương bằng hành động thực tế, bằng món quà vợ mơ ước cả đời theo cách của họ. Những giọt nước mắt và lời nói chân thật của ông cụ đã chạm tới trái tim người xem.

Dành dụm đủ tiền mua quà tặng vợ, khiến ông thấy vui (Ảnh cắt từ clip)
Thực hiện được ước mơ của vợ, khiến ông thấy vui (Ảnh cắt từ clip)

Đàn ông thường kiệm lời, ít khi có hành động lãng mạng dành cho vợ. Nhiều người nghĩ, vợ chồng thâm niên rồi đâu cần sến súa như lớp trẻ. Nhưng đôi khi những cử chỉ chăm sóc, món quà bất ngờ cũng đủ làm người chung gối rưng rưng, ghi nhớ suốt đời.

Thím Năm cạnh nhà tôi quê tận miền Trung. Chú thím đông con, ruộng vườn lại ít. Làm xong ruộng nhà, chú thím đi làm thuê, mò cua bắt ốc mới đủ nuôi mấy đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn. Các con chú thím đi học xa, chú thím càng nặng gánh. Mấy đứa con lớn đi làm, phụ cha mẹ nuôi các em nhỏ. Đứa nhỏ nhất vừa học xong trung học phổ thông thì tới hai đứa con lớn dựng vợ gả chồng. Chú thím xà quần lo cho con, rồi tới lo cho cháu.

Từ ngày về với chú, thím ít khi về thăm quê. Thím than mỗi lần về quê là nghèo ba năm. Tiền tàu xe, biếu cha mẹ, quà cáp cho người thân… với thím là gánh nặng. Năm nay thím đã hơn 60 tuổi, ao ước một lần về quê để thắp nhang phần mộ tổ tiên, thăm một vòng họ hàng rồi nhắm mắt cũng yên lòng. Nhưng ước mơ vẫn mãi là mơ ước vì cháu con núm níu, vì công việc còn bộn bề….

Rồi bữa chú bất ngờ đưa thím cọc tiền, bảo thím thu xếp về quê, cháu nội cháu ngoại, ruộng vườn heo gà đã có chú lo. Thím chưng hửng, sợ chú vay mượn thì không có tiền trả. Chú kể bấy lâu làm thuê, dành dụm từng chút một mới có.

Thím chảy nước mắt, gặp ai cũng khoe: “Thấy ổng im im, chẳng bao giờ nói lời dễ nghe. Vậy mà thương vợ quá trời quá đất”. Chắc thím cũng chỉ cần vậy thôi để nương nhau qua dâu bể đường đời, để quên nhọc nhằn còn ở phía trước...

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chắc hẳn nhiều phụ nữ không cần hoa, không cần quà, chỉ cần người đàn ông hiểu mình cần gì, muốn gì. Đôi khi chỉ là cần chồng đỡ đần khi mệt mỏi, chén cháo khi ốm đau, vòng tay ôm khi bơ vơ cô độc…

Tôi hình dung yêu thương giữa vợ chồng như tài khoản để dành. Mỗi ngày dành cho nhau cử chỉ chăm sóc, quan tâm… như thể tài khoản được nạp đầy. Tài khoản luôn báo “có”, hoặc thỉnh thoảng được “nạp” vào con số lớn như một món quà bất ngờ, cuộc hôn nhân ấy đã thành công mỹ mãn.

 Thùy Gương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI