Phụ nữ Phần Lan đăng hình ảnh tham dự tiệc tùng để ủng hộ nữ Thủ tướng

21/08/2022 - 12:08

PNO - Nhiều phụ nữ Phần Lan đã đăng hình ảnh tiệc tùng lên mạng xã hội để ủng hộ nữ Thủ tướng của nước này, sau khi bà bị cánh bảo thủ chỉ trích có lối sống không phù hợp với chức vụ.

nhiều phụ nữ Phần Lan đang “gắn thẻ” nguyên thủ quốc gia 36 tuổi trong các đoạn phim video quay cảnh họ dự tiệc, như một cách thể hiện sự đoàn kết và ủng hộ dành cho bà
Nhiều phụ nữ Phần Lan đang “gắn thẻ” nữ nguyên thủ quốc gia 36 tuổi trong các đoạn video quay cảnh họ dự tiệc, như một cách thể hiện sự đoàn kết và ủng hộ dành cho bà

Ngày 19/8, bà Sanna Marin - Thủ tướng Phần Lan - đã thực hiện xét nghiệm ma túy để dập tắt những lo ngại rằng bà không thích hợp cho chức vụ này, sau khi một đoạn video có cảnh bà tham dự tiệc tùng và khiêu vũ với bạn bè, bị rò rỉ.

Hiện, trên trang mạng Partygate, nhiều phụ nữ của nước này đang “gắn thẻ” nữ nguyên thủ quốc gia 36 tuổi trong các video quay cảnh họ dự tiệc, như một cách thể hiện sự đoàn kết và ủng hộ dành cho bà.

“Họ chỉ nghe loáng thoáng ai đó nói đến từ “băng đảng bột mì” trong đoạn video và tự suy đoán những người tham gia buổi tiệc có sử dụng ma túy”, nhà bình luận chính trị Phần Lan Janne Korkohen giải thích trong một chủ đề trên Twitter.

Korkohen nói thêm: “Điều đáng chú ý là các sĩ quan cảnh sát, các phóng viên về tội phạm đã có hơn 20 năm kinh nghiệm và các nhà nghiên cứu về ma túy của Phần Lan đều nói rằng từ “bột mì” (jauho) không được dùng để ám chỉ ma túy. Ngoài ra, chất lượng âm thanh của đoạn video cũng rất kém”.

Tuy nhiên, các nhân vật cánh hữu đã đã cố tình “làm lớn” cuộc tranh luận, cho rằng bà Marin là một người phụ nữ quyền lực đang tận hưởng cuộc sống của mình.

“Tôi nghĩ rằng những lời buộc tội này rất nghiêm trọng. Mặc dù tôi cho rằng yêu cầu xét nghiệm ma túy là không công bằng nhưng để bảo vệ tính tuân thủ luật pháp của tôi, và để giải tỏa mọi nghi ngờ, tôi đã thực hiện việc này hôm nay, và kết quả sẽ có khoảng một tuần”, bà nói với các phóng viên ngày 19/8.

Theo nhận xét của biên tập viên Nora Biette-Timmons từ tờ Jezebel: “Bà Marin có một thành tích rất vững chắc ở cương vị Thủ tướng, và đã thực hiện một số chính sách rất tốt. Điều quan trọng là bất kỳ bữa tiệc nào mà bà tham dự trong cuộc sống cá nhân của mình dường như không ảnh hưởng đến người dân Phần Lan”. 

Nhất Nguyên (theo Jezebel)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI