Phụ nữ luôn cần sự chia sẻ của gia đình

13/10/2022 - 06:00

PNO - Chị Winnie Wong cho rằng mình may mắn nên mới được gia đình ủng hộ quyết định đến Việt Nam làm việc...

Là Giám đốc quốc gia tại Việt Nam, Campuchia, Lào của Mastercard và là Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) tại TPHCM, chị Winnie Wong cùng gia đình từ Singapore đến Việt Nam nhận nhiệm vụ.

Chị Winnie Wong có nhiều hoạt động hỗ trợ nữ doanh nhân Việt Nam
Chị Winnie Wong có nhiều hoạt động hỗ trợ nữ doanh nhân Việt Nam

“Cả gia đình tôi đều xem đây là bước chuyển mình tích cực. Tôi được phát triển sự nghiệp như mong đợi, còn chồng và con tôi thì được đến sống ở một đất nước hiền hòa và có thêm cơ hội trải nghiệm. Cả gia đình tôi đều thích sống ở Việt Nam vì có những điểm du lịch tuyệt vời và nền ẩm thực vô cùng phong phú, hấp dẫn” - chị Winnie Wong nói.

Chị cho rằng mình may mắn nên mới được gia đình ủng hộ quyết định đến Việt Nam làm việc, lại còn cùng mình đến Việt Nam sinh sống. Nhờ vậy, với những áp lực mà chị phải đối mặt ở vùng đất mới, chị đều có gia đình ở bên cạnh, cùng nhau giải quyết. Chồng chị gánh vác việc chăm con.

Chị thành thật chia sẻ, là một phụ nữ châu Á - nơi phụ nữ vẫn còn nhiều thiệt thòi - nên khi có được sự thấu hiểu, đồng hành của chồng, chị tự tin, cởi mở hơn. Vì thế, chị luôn tạo thói quen trao đổi thường xuyên để mọi người trong gia đình hiểu nhau hơn.

Winnie Wong cho rằng, thay vì vạch ra ranh giới giữa “thời gian làm việc” và “thời gian cá nhân”, chị chọn kết hợp các trách nhiệm cá nhân và nghề nghiệp để giải quyết từng việc vào thời điểm phù hợp, dựa trên các thứ tự ưu tiên. Nhờ vậy, chị không cần phải hy sinh mục tiêu cá nhân trong công việc lẫn cuộc sống.

Lên đến vị trí cao như hiện nay, Winnie Wong chia sẻ về một số thách thức của riêng phái nữ: “Một số người quen của tôi đã gặp vấn đề lấn cấn giữa công việc với chăm sóc gia đình. Là một bà mẹ hai con, tôi cũng cảm thấy những thách thức tương tự.

Với tôi, việc thúc đẩy bình đẳng giới là giúp phụ nữ khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp mà vẫn cân bằng được cuộc sống riêng. Ở công ty cũng vậy, tôi cùng đồng nghiệp tạo ra một môi trường năng động để các nhân viên nữ có thể cân bằng giữa phát triển sự nghiệp và cuộc sống cá nhân. Chẳng hạn, khi nhân viên nữ có việc gia đình đột xuất như con ốm, họp phụ huynh, tôi sẵn sàng cho họ nghỉ phép”.

Những năm gần đây, Winnie Wong được nhiều người trong giới kinh doanh biết đến nhờ những hoạt động hỗ trợ doanh nhân nữ tại Việt Nam.

Trong năm 2020, chị đại diện Mastercard hợp tác với tổ chức phi chính phủ CARE để giúp đỡ khẩn cấp 1.000 phụ nữ là chủ doanh nghiệp siêu nhỏ ở TP.Hà Nội và TP.HCM phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh sau đợt dịch.

Gần đây, chị cũng đại diện Mastercard phối hợp cùng Tổ chức Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh (WISE) và các tổ chức khác mở dịch vụ tài chính giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn lưu động.

Mỹ Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI