Tổng giám đốc Mekong Capital làm Chủ tịch AmCham Vietnam TPHCM

26/05/2020 - 15:58

PNO - Ông Chad Ovel, Phó chủ tịch AmCham Vietnam-HCMC kiêm Tổng giám đốc Mekong Capital, được bầu chọn đảm nhận vị trí Chủ tịch AmCham Vietnam-HCMC từ ngày 1/6/2020.

Thông tin được Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam - TPHCM (AmCham Vietnam - HCMC) chia sẻ ngày 25/5. Ông Chad Ovel sẽ thay thế vị trí Amanda Rasmussen người sẽ từ chức Chủ tịch của AmCham Vietnam - HCMC.

Ông Chad Ovel đã sống và làm việc tại Việt Nam từ năm 1996. Ông là Tổng giám đốc Mekong Capital, công ty tư vấn quản lý quỹ đầu tư chuyên về vốn cổ phần chưa niêm yết tại Việt Nam tập trung chủ yếu vào các ngành theo xu hướng tiêu dùng.

Với cương vị mới, ông Chad cho hay, sẽ tiếp tục sứ mệnh của AmCham, hỗ trợ các thành viên của hiệp hội bằng cách thúc đẩy quan hệ đối tác thương mại và đầu tư Hoa Kỳ - Việt Nam và đóng vai trò là tiếng nói của doanh nghiệp Mỹ tại đây.

AmCham Việt Nam - TPHCM đã là một trong những hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, với hơn 500 doanh nghiệp và hơn 1.500 thành viên đại diện doanh nghiệp, và hơn 2.000 thành viên bao gồm chi nhánh tại Hà Nội - AmCham Hà Nội.

Ngay khi công bố tân chủ tịch, Hiệp hội này cũng bày tỏ sự biết ơn chính phủ Việt Nam khi đề ra các giải pháp ấn tượng và minh bạch trong cuộc chiến chống lại COVID-19. AmCham đánh giá, điều này đã cho phép Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế đầu tiên trên thế giới mở cửa trở lại và bắt đầu hồi phục. AmCham rất mong muốn là đối tác tin cậy của chính phủ Việt Nam hỗ trợ quá trình hồi phục kinh tế.

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI