Phụ huynh tố nhà trường bắt học sinh tiểu học khiêng bàn ghế: Hiệu trưởng buồn, mất ngủ

31/08/2016 - 06:07

PNO - Vụ việc nhiều học sinh tiểu học khiêng bàn ghế xuống cầu thang, khiến dư luận nổi sóng nhận được những phản ứng trái chiều.

Thông tin vụ việc phụ huynh Nguyễn Duyên chia sẻ đoạn video ghi nhận việc nhiều học sinh tiểu học khiêng bàn ghế xuống cầu thang, xảy ra tại Trường tiểu học Phước Đồng, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang... khiến dư luận nổi sóng, nhận được những phản ứng trái chiều.

Chiều 30/8, ông Nguyễn Văn Châu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phước Đồng, xã Phước Đồng, TP Nha Trang có những chia sẻ về câu chuyện này.

"Các cháu chỉ làm trong 30 phút"

Ông Châu cho biết: "Sau thời gian nghỉ hè, phòng học bụi bẩn, nên nhà trường có kêu gọi học sinh đến lau chùi. Đặc biệt, trong năm học này, nhà trường được Phòng giáo dục TP Nha Trang cấp 80 bộ bàn ghế 2 chỗ ngồi. Đáng lẽ, các em được học bàn 2 chỗ ngồi nhưng do hoàn cảnh cơ sở vật chất còn thiếu nên vẫn phải học bàn 4 chỗ ngồi.

Nhà trường có 35 lớp, với hơn 1300 học sinh, với 3 điểm trường, điểm chính có 25 lớp, khối 4 có 5 lớp, nên quyết định bố trí cho 4 lớp trên lầu, các em được học bàn ghế mới. Còn 10 bộ bàn ghế 4 chỗ ngồi đang sử dụng sẽ chuyển xuống các phòng học khác. Vì thế, nhà trường đã huy động học sinh tập trung, cùng thầy cô giáo chuyển bàn ghế, sắp xếp bàn học, tất cả chỉ là trong 30 phút".

Phu huynh to nha truong bat hoc sinh tieu hoc khieng ban ghe: Hieu truong buon, mat ngu
Hình ảnh cắt từ clip của phụ huynh Nguyễn Duyên.

Cũng theo thầy Hiệu trưởng, trong buổi sáng làm việc đó dưới sự chỉ đạo của thầy, các giáo viên chủ nhiệm cùng học sinh khiêng bàn ghế với khoảng cánh không xa, tâm lý lâu ngày gặp lại bạn bè nên các em học sinh làm việc hòa đồng, phấn khởi.

Tuy nhiên, phụ huynh có những quan điểm bất đồng với nhà trường: "Chị Duyên là phụ huynh của con em học trong trường, cùng với cô giáo chủ nhiệm lớp 4/6 hướng dẫn các em, đồng thời quay lại video. Khi biết sự việc, tôi có chủ động hỏi, quay clip làm gì, thì nói là quay chơi.

Tôi có nói, em đừng quay để cho các cháu làm việc thì phụ huynh thái độ hỏi tại sao lại để các em làm mà không có giáo viên? Tôi có trả lời luôn là: Những hoạt động của nhà trường mà không có giáo viên thì lỡ xảy ra tai nạn thì làm sao. Nói chung, số lượng bàn cũng chỉ có 7 chiếc, tổ chức hoạt động tất cả đều có giám sát, nhắc nhở các em".

Nhà trường rất buồn

Về việc này, lãnh đạo trường cho hay, sáng 30/8, nhà trường có làm việc với phụ huynh Nguyễn Duyên sau khi đăng tải video, chị Duyên có phản hồi lại: "Tôi chỉ quay chơi để trong cuộc họp phụ huynh đầu năm sẽ bàn với mọi người, nhà trường để có biện pháp khi vận chuyển bàn ghế hay vật nặng thì góp tiền lại, thuê người làm, nhưng vì thầy nói nặng nên tôi mới bực tức đưa lên".

Bày tỏ về câu chuyện xảy ra khi năm học mới chuẩn bị bắt đầu, ông Châu cho hay bản thân đã rất buồn, thậm chí mất ngủ. Nhà trường luôn mong muốn rèn luyện các kỹ năng sống, theo dõi, giám sát các em, để các em tự bảo vệ mình, chủ động trong mọi việc thay vì thụ động với mọi thứ xung quanh.

Trước đó, trưa 29/8, trên facebook cá nhân của mình, phụ huynh Duyên Nguyễn có chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh nhiều học sinh cả nam lẫn nữ khiêng bàn ghế từ tầng cao xuống, đính kèm những dòng bình luận bức xúc.

"Tâm lý của bậc làm (cha, mẹ) ai cũng muốn ngày đầu tiên con trẻ đến trường, áo trắng quần xanh được ủi ép, sạch sẽ tươm tất, hy vọng con được giao tiếp trong môi trường sạch sẽ... Đó là điều mong ước của phụ huynh, vậy nhưng mong ước hoàn toàn trái ngược", chị Duyên nói.

Cũng theo vị phụ huynh này, "Lúc đầu mình cũng bực nhưng cũng phụ khiêng, nhưng được nửa số bàn ghế thì mình rất mệt mình đứng nghỉ. Mình lại nhớ cái điện thoại, lúc đầu mình nghĩ chỉ quay lại cho mấy mẹ có con em đang khiên bàn ghế xem thôi nhưng vì thầy hiệu trưởng đến la mắng mình vô cớ nên mình mới có ý nghĩ đưa lên cho mọi người cùng xem".

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn đăng tải, đoạn video trên vừa được chia sẻ đã nhận hàng loạt bình luận trái chiều từ các vị phụ huynh. Đa số ý kiến cho rằng thầy hiệu trưởng đó lạm quyền và thái độ như vậy là chưa thực sự tốt.

Một số ý kiến cho rằng: "Việc lao động này là hết sức bình thường, đừng để các con quá thụ động. Trước đây, chẳng phải chúng ta đã làm những công việc ấy suốt hay sao, có gì nặng nhọc đâu cơ chứ, đừng để bọn trẻ được bao bọc quá mức".

Đồng ý kiến với bạn đọc này, một độc giả cũng nhấn mạnh: "Bây giờ cứ đụng một chút là đăng lên mạng xã hội để kêu gào, làm to chuyện. Hãy để cho bọn chúng lớn thay vì cố gắng làm hết việc của chúng, miễn có sự giám sát của thầy cô, an toàn là được".

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI