Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu hướng dẫn người dân tự lấy mẫu xét nghiệm

04/08/2021 - 13:59

PNO - Theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, đây là việc rất đơn giản, người dân làm được thì lực lượng y tế sẽ tập trung nhân lực cho nhiệm vụ chuyên môn chống dịch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 của Hà Nội.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 của Hà Nội.

Sáng 4/8, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát và kiểm tra đột xuất công tác phòng chống COVID-19 tại 4 điểm ở Thủ đô.

Phó thủ tướng khẳng định, công tác xét nghiệm là đặc biệt quan trọng, quyết định thành bại của chống dịch, Phó thủ tướng đề nghị Hà Nội xem lại năng lực xét nghiệm từ máy móc đến việc cải tiến quy trình để nâng công suất, chủ động triển khai phần mềm để liên thông kết quả xét nghiệm của các đơn vị; huy động toàn bộ lực lượng bệnh viện tư nhân tham gia…

Phó thủ tướng chỉ đạo: “Cơ sở nào có năng lực, máy móc xét nghiệm PCR cứ triển khai, chỉ cần CDC Hà Nội khẳng định làm được thì triển khai ngay, giấy phép nộp lên Bộ sẽ xử lý sau”.

Việc cần làm ngay là thực hiện xét nghiệm nhanh không dùng lực lượng nhân viên y tế. “Hướng dẫn cho người dân tự lấy mẫu (ngoáy mũi). Đây là việc rất đơn giản, người dân làm được thì lực lượng y tế sẽ tập trung nhân lực cho nhiệm vụ chuyên môn chống dịch”, Phó thủ tướng nói.

Phó thủ tướng đề nghị Hà Nội cần rà soát lại năng lực xét nghiệm, nhanh chóng tìm phần mềm công nghệ thông tin để liên thông kết quả xét nghiệm giữa các đơn vị thực hiện xét nghiệm từ cấp xã phường lên đến Thành phố.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, với chỉ đạo của Phó thủ tướng ngày hôm nay như giảm tải cho y tế, quản lý điều trị, cập nhật các thông tin mới, Hà Nội sẽ có tổng đài hỏi đáp để ghi nhận trả lời phản ánh của người dân, kể cả điều phối hoạt động giữa các tầng điều trị và quyết tâm cao nhất để bảo vệ thành quả chống dịch ở Thủ đô.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI