Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: TPHCM phải siết chặt tay nhau chấp nhận vất vả, để sớm chặn dịch COVID-19

06/07/2021 - 21:13

PNO - Chiều 6/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM họp giao ban, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cùng dự họp trực tuyến.

Kết luận cuộc làm việc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, TPHCM đang trải qua giai đoạn rất khó khăn, rất nhiều người dân đang bị ảnh hưởng vì dịch bệnh COVID-19. Dù vậy người dân đã cùng Đảng bộ, chính quyền thành phố chung sức đồng lòng thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Thực tế, dịch COVID-19 tại TPHCM đã không còn ở nguy cơ lây lan từ các địa phương khác nữa mà đã bắt đầu lây lan cho các địa phương. Theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, TPHCM phải có những giải pháp dứt khoát, mạnh mẽ, triệt để, hiệu lực để sớm chấm dứt dịch bệnh, quyết không để dịch dây dưa kéo dài nữa.

TPHCM phải siết chặt tay nhau chấp nhận vất vả, thiệt thòi hơn trong thời gian ngắn hạn để sớm quay lại cuộc sống bình thường.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự trực tuyến cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự cuộc họp trực tuyến cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị TPHCM cần tiếp tục tổ chức thực hiện thật nghiêm những giải pháp đã đề ra ở mức cao hơn hiện nay, khống chế bằng được các ổ dịch, phấn đấu không để kéo dài giãn cách xã hội như hiện nay.

Song song, cần làm việc khẩn trương, chu đáo các quy định cần thiết nhằm hạn chế người đi lại, tụ tập trong thành phố, người dân không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết. Khẩn trương thống nhất cơ chế phối hợp với các tỉnh lân cận để kiểm soát tốt người lao động ở địa phương này nhưng làm việc ở địa phương khác.

Tại TPHCM, nhiều chợ truyền thống đã dừng hoạt động
Tại TPHCM, nhiều chợ truyền thống đã dừng hoạt động

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đồng thời yêu cầu xây dựng hoàn thiện cơ chế kiểm soát người điều khiển các phương tiện vận tải ra vào thành phố nhưng không để gây ách tắc lưu thông hàng hóa. Tinh thần duy trì sản xuất kinh doanh ở mức độ cao nhất có thể. Tuyệt đối không để tiếp diễn tình trạng tập trung đông người như ở một số nơi trong thời gian qua.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng cho biết, Chính phủ hoan nghênh thành phố đã có gói hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Thành phố cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp đang gặp khó khăn.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI