Phó thủ tướng Vũ Đức Đam gợi ý in hình cờ đỏ sao vàng lên khẩu trang vải

16/11/2020 - 09:22

PNO - Theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, khi đeo khẩu trang in hình quốc kỳ phục vụ công tác đối ngoại sẽ thể hiện quyết tâm, tự hào chiến thắng COVID-19.

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gợi ý in quốc kỳ lên khẩu trang tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch mới đây
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam gợi ý in quốc kỳ lên khẩu trang tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 mới đây

Sáng 16/11, Bộ Y tế cho biết, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có gợi ý về việc đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19. 

Kể từ đầu đại dịch COVID-19 đến nay, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia phòng, chống dịch hiệu quả. Trong những giai đoạn căng thẳng, không chỉ lực lượng phòng chống dịch mà từng người dân đều hết sức tự giác, chủ động thực hiện các biện pháp như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt... để tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước đại dịch. 

Nhờ vậy, Việt Nam đã dập tắt các ổ dịch Sơn Lôi (Vĩnh Phúc), Hạ Lôi (Hà Nội), Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), quán bar Buddha (TPHCM) và đặc biệt là ổ dịch tại Đà Nẵng. Hình ảnh người dân đeo khẩu trang đã trở thói quen mỗi khi đi ra đường.

Trong bối cảnh chưa có vắc xin phòng ngừa, tình hình bệnh dịch trên thế giới còn phức tạp, để giữ được thành quả chống dịch, chung sống an toàn với COVID-19 thì đeo khẩu trang là biện pháp hiệu quả nhất, quyết định đến sự thành công của công tác phòng, chống dịch. 

Liên quan tới vấn đề này, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã gợi ý về mẫu khẩu trang vải in cờ đỏ sao vàng, và khi đeo những chiếc khẩu trang vải có hình quốc kỳ phục vụ công tác đối ngoại, chắc chắn mỗi người không chỉ coi đó là một cách phòng chống dịch bệnh mà còn mang theo quyết tâm, niềm tự hào Việt Nam chiến thắng đại dịch COVID-19.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI