Phát hiện thêm 4 ca dương tính tại Hạ Lôi

12/04/2020 - 18:02

PNO - Chiều 12/4, báo cáo nhanh về tình hình xử lý ổ dịch ở thôn Hạ Lôi của UBND huyện Mê Linh cho thấy, đã ghi nhận thêm 4 ca mắc COVID-19 mới trong ngày.

Cụ thể, bệnh nhân nữ T.T.H. (41 tuổi, làm ruộng, ở thôn Hạ Lôi) - là vợ, có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 257. Bệnh nhân không có biểu hiện triệu chứng của bệnh. Ngày 9/4, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ngày 12/4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh để cách ly và điều trị.

Xét nghiệm COVID-19 cho người dân Hạ Lôi
Xét nghiệm COVID-19 cho người dân Hạ Lôi

Bệnh nhân thứ hai là N.T.L. (35 tuổi, làm ruộng, ở thôn Hạ Lôi). Ngày 6/4, bệnh nhân có tiếp xúc gần với 2 người F1 của bệnh nhân thứ 243 khi đi giao hoa. Bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở. Ngày 10/4, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc đối với người dân đang sinh sống trong khu vực khoanh vùng ổ dịch thôn Hạ Lôi. Kết quả xét nghiệm ngày 11/4/2020 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

CDC Hà Nội cũng thông báo kết quả dương tính lần 1 với 2 bệnh nhân là N.T.N. (SN 1962) và Đ.T.B. (SN 1960), đều ở thôn Hạ Lôi. 

Như vậy tích đến ngày 12/4, thôn Hạ Lôi đã ghi nhận 10 trường hợp mắc COVID-19, báo cáo của UBND huyện Mê Linh cho biết.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng cho biết trong ngày có 1 ca nghi ngờ mới là nữ (SN 1965) đang chờ kết quả xét nghiệm. Đây là người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 253, khoảng cách 1m, không đeo khẩu trang. Ngày 7/4, bệnh nhân xuất hiện mệt, ho, khó thở. 11 giờ ngày 12/4, bệnh nhân khai báo với trạm y tế xã, được lấy mẫu và vận chuyển đến cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Mê Linh.

Chấn chỉnh các chốt kiểm soát cách ly ở thôn Hạ Lôi 

UBND huyện Mê Linh đã yêu cầu tăng cường chấn chỉnh hoạt động của 9 chốt kiểm soát, bao gồm 6 chốt cứng và 3 chốt mềm, để kiểm soát chặt chẽ người ra - vào thôn Hạ Lôi.

Theo đó, người dân của thôn Hạ Lôi khi ra ngoài vùng cách ly y tế phải được cấp giấy. Ngoài ra, UBND huyện Mê Linh chỉ đạo UBND xã Mê Linh thành lập, củng cố các tổ giám sát, thực hiện giám sát sức khỏe và sự có mặt của các thành viên trong các hộ gia đình hằng ngày.

Huyện Mê Linh thành lập 3 tổ kiểm tra, giám sát hoạt động của các tổ giám sát hộ gia đình và việc thực hiện cách ly của người dân, xử lý nghiêm nếu vi phạm. 

Trước đó, khoảng 4g50 ngày 9/4, bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 254 đã tự ý ra khỏi nhà, đi xe máy xuống Bệnh viện Thận Hà Nội. 

Vào thời điểm này, bệnh nhân đã ở diện nghi ngờ F1 do tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 243. Sau đó, Bệnh viện Thận Hà Nội cũng phải tiến hành phong tỏa, cách ly vì đã tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân thứ 254.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI