Hà Nội: Giá xét nghiệm COVID-19 tại cơ sở y tế tư nhân “nhảy múa”

11/11/2020 - 18:07

PNO - Giá xét nghiệm COVID-19 tại các cơ sở y tế tư nhân đang cao gấp đôi so với công lập. Nếu các khách sạn tự ký kết thì... mỗi nơi một giá.

Chiều 11/11, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của TP. Hà Nội, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh nhận định, tình hình chống dịch tại địa phương nhìn chung đã thực hiện nghiêm.

Hà Nội họp Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19, chiều 11/11

Hà Nội họp Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19, chiều 11/11

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng người dân chủ quan với dịch bệnh, không đeo khẩu trang nơi công cộng. Đặc biệt, tại khu vực chợ, bến xe, khu vực thể thao công cộng, nhiều người vẫn không chấp hành nghiêm quy định này.

Theo cáo cáo của huyện Gia Lâm, ở các khu chợ, tỷ lệ người đeo khẩu trang của người dân chỉ đạt 10%. Ngoài ra, tuần qua, Công an thành phố đã phát hiện 3 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, lưu trú tại Hà Nội. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly các trường hợp này và xử lý theo quy định.

Cũng qua công tác kiểm tra, các đoàn kiểm tra nhận được phản ánh của các khách sạn về mức giá xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 tại cơ sở y tế công lập và tư nhân đang có sự chênh lệch. Cụ thể, giá xét nghiệm tại cơ sở y tế tư nhân gấp đôi cơ sở y tế công lập. Nếu các khách sạn tự ký kết với cơ sở y tế về công tác xét nghiệm sẽ nảy sinh mỗi nơi mỗi giá. Do đó, các khách sạn mong muốn các cơ sở y tế có sự thống nhất giá xét nghiệm SARS-CoV-2.

Về vấn đề này, ông Trương Quang Việt - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho rằng, giá xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR hiện tạm được tính là 734.000 đồng/mẫu xét nghiệm theo quy định của Bộ Y tế. CDC Hà Nội sẵn sàng ký kết với các khách sạn triển khai cách ly người nhập cảnh để cung cấp dịch vụ xét nghiệm đúng với mức giá quy định.

5 địa điểm
Nếu không đeo khẩu trang người dân không được vào 5 khu vực công cộng là trung tâm thương mại, siêu thị, bệnh viện, bến bãi đỗ xe, phương tiện giao thông công cộng 

Kết luận tại cuộc họp, ông Ngô Văn Quý - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội khẳng định, nguy cơ bùng phát COVID-19 trong mùa đông xuân lớn nếu người dân không tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

"Tuần tới, công tác kiểm tra phòng dịch COVID-19 tiếp tục được tăng cường, trong đó tập trung vào chuyên đề đeo khẩu trang. Thành phố yêu cầu tại 5 địa điểm, gồm: Trung tâm thương mại, siêu thị, bệnh viện, bến bãi đỗ xe, phương tiện giao thông công cộng, người dân nếu không đeo khẩu trang sẽ không được vào những nơi này. Cùng với đó, các đơn vị cần lên phương án, chủ động vật tư, phương tiện phục vụ cho công tác xét nghiệm để nếu có dịch xảy ra chúng ta sẵn sàng đáp ứng ngay", ông Ngô Văn Quý yêu cầu.

M.Quang

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI