Phó Thủ tướng đề nghị các tỉnh thành nghiên cứu bộ tiêu chí chấm điểm phòng dịch của TPHCM

29/04/2020 - 18:55

PNO - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời gian để các cấp ngành liên quan đến chống dịch chuẩn bị tốt cho công tác chống dịch.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chiều 29/4, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này là thời gian để các cấp các ngành có liên quan đến chống dịch như công an, quốc phòng, y tế tiếp tục rà soát những nhiệm vụ đang thực hiện, chuẩn bị tốt cho công tác phòng, chống dịch để sau khi nghỉ lễ toàn bộ xã hội trở lại cuộc sống bình thường.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời gian để các cấp ngành liên quan đến chống dịch tiếp tục chuẩn bị tốt cho công tác chống dịch.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời gian để các cấp, các ngành liên quan đến chống dịch tiếp tục chuẩn bị tốt cho công tác chống dịch

Ngoài việc kiểm soát chặt những người nhập cảnh vào Việt Nam, chúng ta cần tiếp tục rà lại các quy định về giáo dục, du lịch để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Ban Chỉ đạo yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo đôn đốc các tỉnh/thành phố giải quyết những vướng mắc trong việc mở cửa lại trường học để đảm bảo sau nghỉ lễ có thể cho học sinh đi học lại bình thường.

Du lịch nội địa đang được mở lại, tuy nhiên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Giao thông phải theo dõi giám sát việc thực hiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Các Bộ ngành hoàn thiện văn bản để quy định đảm bảo sản xuất kinh doanh cho người dân trong thời kỳ mới.

Bộ Y tế đôn đốc các địa phương tham khảo mô hình bộ tiêu chí chấm điểm như TPHCM và nghiên cứu lại quy định về phòng chống dịch, bổ sung thêm tiêu chí đánh giá điểm từ đó các tỉnh/thành phố có thể tự chấm điểm và có thể quyết định các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Bên cạnh đó Ban Chỉ đạo căn cứ tình hình dịch kiến nghị Thủ tướng sẽ giữ chế độ 2 ngày báo cáo Thủ tướng về công tác phòng chống dịch, nhưng không bắt buộc phải họp.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI