Phó giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Cần Thơ xin nghỉ việc "để giữ uy tín"

28/05/2021 - 15:56

PNO - "Tôi dứt khoát là phải giữ uy tín, giữ uy tín chuyên môn mà mình luôn tâm huyết và xây dựng cả đời”, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ Võ Minh Lợi khẳng định.

Chiều 28/5, ThS Võ Minh Lợi - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ xác nhận với Báo Phụ Nữ TPHCM đã gửi đơn xin nghỉ việc cho cơ quan cấp trên (UBND TP. Cần Thơ và Sở Nội vụ TP. Cần Thơ - PV).

Tuy nhiên, ông Võ Minh Lợi cho biết đây là việc tế nhị nên vẫn phải chờ đợi cấp trên xử lý vì bản thân đang là người trong tổ chức. “Theo nguyên tắc thì tôi phải tuân thủ nhiều thứ. Có lẽ thời gian sắp tới sẽ có thông tin chính thức, sáng tỏ”, ông Võ Minh Lợi nhấn mạnh.

Theo nguồn tin của Báo Phụ Nữ TPHCM, UBND TP. Cần Thơ và Sở Nội vụ đã tiếp nhận đơn xin nghỉ việc của Phó giám đốc Võ Minh Lợi và đang trong quá trình xem xét, giải quyết. Trong đơn xin nghỉ việc, ông Lợi có nêu lý do là “không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ giao” và hưởng các chế độ, chính sách của Nhà nước từ ngày 26/5/2021.

Sở GD-ĐT TP Cần Thơ - cơ quan từng xảy ra việc mất đoàn kết nội bộ
Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ - cơ quan từng xảy ra việc mất đoàn kết nội bộ

Trước đó, Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ có ban hành quyết định phân công ông Võ Minh Lợi làm Chủ tịch Hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022. Tuy nhiên, ông Lợi đã xin không đảm nhận nhiệm vụ và khiếu nại quyết định phân công nói trên.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ đã ban hành thông báo về việc không thụ lý giải quyết khiếu nại của ông Võ Minh Lợi với lý do không đủ điều kiện để thụ lý. Từ đó, ông Võ Minh Lợi mới có quyết định xin nghỉ việc.

Ông Võ Minh Lợi cho biết đã rất trăn trở và khó khăn khi đưa ra quyết định trên. “Tôi phụ trách tiểu học 3 năm rồi nhưng giờ lại được phân công phụ trách ra đề tuyển sinh lớp 10. Tôi đã nói, với việc phân công như vậy thì một người bình thường cũng biết rõ”, ông nói thêm.

“Nếu một phụ huynh nói có một ông thầy tiểu học mà cho ra đề thi tuyển sinh lớp 9 vào lớp 10 thì tôi không biết sẽ phải nói sao. Nếu có vấn đề gì trục trặc thì tôi sẽ mang tiếng rất là nặng. Hổ chết để da, người ta thì chết để tiếng. Cái tôi cần là giữ gìn uy tín mà cả đời mình đã xây dựng. Với việc phân công này, cái tôi cần là giữ gìn uy tín chuyên môn nên không thể vì chấp hành một cái gì đó mà mà mình phá hủy, bản thân mình biết là sai mà vẫn làm”, ông chia sẻ.

“Từ ban đầu thi vào ngành sư phạm với tâm nguyện làm nghề giáo, nhưng do hoàn cảnh nên tôi tham gia công tác quản lý. Đối với tôi, khi tham gia chuyên môn thì đã là câu chuyện khoa học, phải làm thật nghiêm túc, đúng nhiệm vụ, đúng chức năng. Cái cuối cùng là cái nhân dân nhìn vào tôi, đồng nghiệp và các bậc phụ huynh học sinh nhìn tôi. Gặp học sinh, gặp giáo viên, gặp những học trò cũ của mình tôi không mắc cỡ”, ông Võ Minh Lợi nói.

Theo Phó giám đốc Sở GD-ĐT Võ Minh Lợi, ông có 21 năm trực tiếp tham đứng lớp và làm công tác quản lý, hàng chục năm giảng dạy trường chuyên, năm nào cũng có học sinh giỏi cấp quốc gia. “Cái đó là tôi trân trọng, tôi quý mà quyết tâm giữ suốt đời, chứ không phải giữ chức vụ phó giám đốc. Tôi dứt khoát là phải giữ uy tín, giữ uy tín chuyên môn mà mình luôn tâm huyết và xây dựng cả đời”, ông Võ Minh Lợi khẳng định.

Đông Phong - Từ Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI