Vì sao hàng loạt cán bộ, lãnh đạo ngành giáo dục Cần Thơ chưa được tái bổ nhiệm?

16/11/2020 - 15:18

PNO - 13 cán bộ là lãnh đạo nhà trường, cấp phòng trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ dù đã làm quy trình 5 bước nhưng nhiều tháng qua vẫn đang ngóng chờ "số phận".

Ngày 16/11, một phó hiệu trưởng trường THCS-THPT ở TP. Cần Thơ cho biết cá nhân ông đã hết thời hạn bổ nhiệm lại vào đầu tháng 11/2020, dù bản thân đã làm xong các bước báo cáo tự nhận xét, đánh giá nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác, Phòng Tổ chức Cán bộ Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ cũng đã đến trường lấy phiếu tín nhiệm.

“2 bước này đã thực hiện xong trong tháng 7/2020. Đến nay, tôi vẫn chưa nghe thông tin gì về việc bổ nhiệm lại”, vị phó hiệu trưởng nói.

Hàng loạt cán bộ giáo dục ở Cần Thơ vẫn chưa biết gì về việc bổ nhiệm lại
Hàng loạt cán bộ giáo dục ở Cần Thơ vẫn chưa biết gì về việc bổ nhiệm lại

Theo vị hiệu phó này, quy định là chậm nhất 90 ngày trước khi hết thời hạn bổ nhiệm, cấp có thẩm quyền bổ nhiệm lại theo phân cấp quản lý cán bộ phải tiến hành quy trình bổ nhiệm lại để xem xét, quyết định bổ nhiệm lại hay không và quyết định này phải được ban hành trước ít nhất một ngày làm việc tính đến ngày hết thời hạn bổ nhiệm.

Theo chúng tôi tìm hiểu, hiện nay trên địa bàn TP. Cần Thơ thậm chí còn có trường hợp cả ban giám hiệu gồm 3 người đã hết thời hạn bổ nhiệm lại từ lâu nhưng vẫn đang “ngóng chờ” số phận. Theo kế hoạch bổ nhiệm lại công chức, viên chức quản lý năm 2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ hiện có 13 công chức, viên chức là lãnh đạo nhà trường và cấp phòng đã đến thời hạn phải xem xét bổ nhiệm lại.

Liên quan đến vấn đề trên, một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ cho biết việc này là “nhạy cảm” nên sẽ xem xét, tham mưu kỹ lưỡng rồi mới cung cấp thông tin chính thức.

Chưa đề xuất nâng bậc lương trước thời hạn cho Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ

Theo Giám đốc Sở Nội vụ TP. Cần Thơ Trần Hoàng Ba, qua đối chiếu 6 năm công tác gần nhất thì bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - đáp ứng đủ tiêu chuẩn, điều kiện về thành tích để xét nâng lương trước thời hạn. Tuy nhiên, trong thời gian qua, thanh tra thành phố đã chỉ ra nhiều hạn chế trong công tác chỉ định thầu, giám sát thực hiện dự án trực thuộc sở chưa đúng hồ sơ phê duyệt.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng để xảy ra nhiều hạn chế, khuyết điểm trong công tác cán bộ, thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan. Riêng cá nhân bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở, chỉ được Ban cán sự đảng UBND TP. Cần Thơ, Ban Tổ chức, Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ đánh giá ở mức “hoàn thành nhiệm vụ” trong năm 2019.

Do đó, Sở Nội vụ TP. Cần Thơ chưa đề xuất nâng lương trước thời hạn đối với bà Thắm, trình UBND TP xem xét.

Đông Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI