Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ xảy ra vấn đề mất đoàn kết nội bộ

22/04/2021 - 21:38

PNO - Chiều 22/4, lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ khẳng định có xảy ra vấn đề mất đoàn kết nội bộ tại Sở GD-ĐT và đang tiếp tục theo dõi chấn chỉnh, xử lý.

Chiều 22/4, TP. Cần Thơ đã tổ chức buổi họp giao ban với báo chí, nội dung xoay quanh những vấn đề nổi cộm tại địa phương thời gian qua. 

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Cần Thơ xảy ra nhiều khiếu kiện, có nhiều đơn từ, lãnh đạo thành phố có nhận thấy tình hình mất đoàn kết nội bộ nghiêm trọng xảy ra tại cơ quan này, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP. Cần Thơ Dương Tấn Hiển khẳng định là có. 

Sở GD-ĐT TP Cần Thơ có xảy ra nhiều sai phạm trong thời gian qua
Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ có xảy ra nhiều sai phạm trong thời gian qua

Theo ông Hiển, về việc xử lý sai phạm, Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ đã có báo cáo xây dựng kế hoạch nhằm thực hiện kết luận của Ban cán sự Đảng UBND TP và kết luận của Thường trực Thành ủy Cần Thơ.

Về việc thu hồi, hủy bỏ các quyết định chưa đúng thì Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ chưa thu hồi, không thu hồi, hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển mà chỉ xử lý công chức, viên chức của 29 trường hợp và thu hồi, hủy quyết định bổ nhiệm lại chỉ có 1 trường hợp.

Tuy nhiên, Sở kiến nghị UBND TP cho phép cơ quan này quyết định kéo dài thời gian giữ chức vụ cho đến hết tuổi nghỉ hưu 1 trường hợp; còn 29 trường hợp thì có giải trình, báo cáo, bổ sung thêm. 

"Qua báo cáo của Sở GD-ĐT TP, chúng tôi có thể thấy đây là sự việc kéo dài, tạo dư luận không tốt đối với công tác cán bộ tại Sở nói riêng cũng như là những lý do khách quan cần cân nhắc thấu đáo", ông Hiển nói. 

"Với báo cáo của Sở GD-ĐT về việc thực hiện khắc phục những hạn chế, thiếu sót thì UBND TP nhận thấy Sở chưa thực hiện nghiêm nội dung kết luận của Ban cán sự Đảng UBND TP, chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Do đó, Thường trực UBND TP tiếp tục chỉ đạo các cơ quan tham mưu giải quyết với tinh thần kiên quyết, đúng quy định của pháp luật đối với những sai sót đã được kiểm tra và kết luận", ông Hiển thông tin thêm.

Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho biết có xảy ra vấn đề mất đoàn kết nội bộ tại
Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Dương Tấn Hiển khẳng định có xảy ra vấn đề mất đoàn kết nội bộ Sở GD-ĐT

"Qua thông tin và theo dõi, quản lý, ở Sở có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ, vấn đề này là có", ông Hiển khẳng định.

UBND TP cũng đã có chỉ đạo, có xuống làm việc nắm tình hình. Qua các buổi họp trực tiếp, mời các cán bộ chủ chốt, với lãnh đạo sở, trưởng các phòng ban chuyên môn để nắm và phân tích tình hình nhằm chỉ đạo tạo sự đoàn kết thống nhất thực hiện nhiệm vụ.

Theo ông Hiển, UBND TP có họp với Ban cán sự khối cơ quan Dân - Chính - Đảng, với các sở ngành và nắm được tình hình, đã chỉ đạo rà soát lại các quy chế làm việc, quy chế tập trung dân chủ, quy chế tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách; qua đó, các cá nhân nhận thấy trách nhiệm, tạo sự đoàn kết thống nhất.

Về phương hướng, UBND TP tiếp tục chỉ đạo Sở về công tác nhân sự, quy chế làm việc... nhằm kiện toàn tổ chức bộ máy của Sở cũng như trong toàn bộ hệ thống giáo dục của địa phương. 

Trước đó, Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, vào tháng 5/2020 Ban cán sự Đảng UBND TP. Cần Thơ đã có kết luận, đề nghị Sở GD-ĐT Cần Thơ khắc phục các sai phạm, thu hồi, hủy các quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 29 trường hợp thuộc sự quản lý của Sở.

Thế nhưng, từ thời điểm đó đến tháng 1/2021, chỉ đạo này vẫn chưa được Giám đốc Sở GD-ĐT thực hiện, dù UBND TP. Cần Thơ đã có các văn bản chỉ đạo, tiếp tục đôn đốc.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI